Tổng thống Biden bãi bỏ lệnh về hạn chế người nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ

Bạch Dương| 25/02/2021 12:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Joe Biden đã bãi bỏ sắc lệnh của người tiền nhiệm Donald Trump quy định hạn chế nhập cảnh vào Mỹ đối với một số diện người nước ngoài, Sputnik đưa tin.

joe-biden.jpg
Tổng thống Joe Biden bãi bỏ lệnh về hạn chế người nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Biden cho rằng việc ban hành một sắc lệnh như vậy không thúc đẩy lợi ích của nước Mỹ; và rằng lệnh này đã ngăn cản các gia đình đoàn tụ tại Mỹ.

Cũng theo Tổng thống Biden, tình trạng này đang gây trở ngại cho một số lĩnh vực của nền kinh tế Mỹ cần thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới, và gây hại cho các doanh nghiệp Mỹ.

Cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày 22/4 năm ngoái đã ký sắc lệnh tạm thời cấm nhập cư vào Mỹ đối với một số diện đối tượng nhằm ngăn chặn tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế nước này.

Những hạn chế này liên quan đến việc nhập cảnh của người nước ngoài vào Mỹ (trừ những trường hợp được chứng minh là phù hợp với lợi ích quốc gia của nước Mỹ, trong đó có nhân viên y tế, con cái và vợ/chồng của công dân Mỹ, kể cả quân nhân nước này).

Sau khi tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2021, Tổng thống Joe Biden cam kết đảo ngược nhiều chính sách nhập cư theo đường lối cứng rắn của ông Donald Trump. Trong những tuần gần đây, những người theo đường lối ủng hộ người nhập cư đã hối thúc tân Tổng thống Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm thị thực, vốn sẽ hết hạn vào ngày 31/3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden bãi bỏ lệnh về hạn chế người nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ