Nga dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam

Bạch Dương| 26/01/2021 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga đã dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh trước đây áp đặt do đại dịch COVID-19 đối với công dân các nước Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar, Sputnik đưa tin.

nga-do-bo-han-che-nhap-canh.jpg
Nga dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh, được áp đặt trước đây do COVID-19, đối với công dân các nước Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar.

Dẫn nguồn tin cơ quan báo chí chính phủ, Sputnik cho biết, quyết định trên đã được Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ký.

Quyết định nêu rõ công dân của 4 quốc gia Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar và người có giấy phép cư trú có thể nhập cảnh vào Nga qua đường hàng không, trong khi người Nga cũng có thể bay đến bất kỳ quốc gia nào trong số này.

Trước đó, Ban chỉ huy chiến dịch phòng chống COVID-19 của Nga đã quyết định nối lại đường bay với các nước nói trên kể từ ngày 27/1/2021.

Cụ thể các đường bay gồm Moscow-Hà Nội và Moscow-Delhi sẽ được khai thác trở lại 2 chuyến/tuần, cũng như các đường bay từ Moscow và St.Petersburg đến Helsinki 2 chuyến/tuần và chặng Moscow-Doha sẽ được khai thác 3 chuyến/tuần.

Bình luận về kế hoạch nối lại các chuyến bay, ngày 21/1, ông Dmitry Gorin, Phó chủ tịch Hiệp hội điều hành tour của Nga nói với Sputnik rằng hiện nay vẫn chưa thể nhập cảnh vào các quốc gia này với mục đích du lịch. Ông nhắc lại rằng những nước này vẫn đang áp đặt hạn chế nhập cảnh vào nước mình, Sputnik cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam