Belarus cho phép công dân 73 quốc gia nhập cảnh miễn thị thực để tiêm chủng vaccine COVID-19

Bạch Dương| 02/07/2021 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ký sắc lệnh đảm bảo khả năng miễn thị thực nhập cảnh đất nước này cho công dân 73 quốc gia để tiêm vaccine phòng COVID-19, Sputnik đưa tin.

alexanderlukashenko.jpg
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Dẫn nguồn Hãng thông tấn quốc gia BelTA của Belarus, Sputnik cho biết, theo bộ phận báo chí của Tổng thống Lukashenko, sắc lệnh này cho phép các công dân nằm trong danh sách 73 quốc gia quy định (trong sắc lệnh) có thể ở lại Belarus trong tối đa 5 ngày mà không cần thị thực.

Bên cạnh đó, việc tiêm vaccine phòng COVId-19 cho công dân nước ngoài theo kế hoạch sẽ thực hiện trên cơ sở trả tiền cho các tổ chức y tế do Bộ Y tế Belarus xác định. Luật có hiệu lực từ ngày 15/7 tới, theo Sputnik.

“Hội đồng Bộ trưởng sẽ thiết lập quy trình vận hành hệ thống thông tin để thu thập, xử lý và ghi nhận đơn xin tiêm chủng của công dân nước ngoài và quy trình đến thăm Belarus”, hãng tin NSN cho biết.

Trước đó, vào ngày 19/6, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết, ông không cho rằng cần thiết phải tiêm chủng bắt buộc vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh việc tiêm phòng sẽ không thừa, nhất là đối với những nhân viên phải tiếp xúc với đông người.

Vậy người nước ngoài nhập cảnh Belarus sẽ có thể được tiêm loại vaccine COVID-19 nào?

Được biết, tại Belarus, đã bắt đầu sản xuất thương mại vaccine Sputnik V của Nga từ ngày 25/3. Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) nhấn mạnh Belarus không chỉ có thể sản xuất vaccine mà còn có thể xuất khẩu sang các nước thứ ba.

Cũng tại Belarus, vaccine Trung Quốc Sinopharm cũng được sử dụng để tiêm chủng cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Belarus cho phép công dân 73 quốc gia nhập cảnh miễn thị thực để tiêm chủng vaccine COVID-19