Từ 10 xu đến 1,3 triệu USD, bộ truyện tranh đầu tiên của Marvel lập kỷ lục đấu giá

Trâm Anh| 23/11/2019 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuốn truyện tranh đầu tiên được sản xuất bởi Marvel được bán với giá 1,26 triệu đô la.

Cuốn truyện tranh đầu tiên được sản xuất bởi Marvel, nhà xuất bản nổi tiếng với các nhân vật Spider-Man, X-Men và The Avengers của Mỹ, đã được đưa ra bán đấu giá vào thứ năm tuần trước và đạt được mức giá kỷ lục là 1,26 triệu đô la, nhà bán đấu giá Heritage Auctions cho biết.

Từ 10 xu đến 1,3 triệu USD, bộ truyện tranh đầu tiên của Marvel lập kỷ lục đấu giá

Hình ảnh một cuốn Marvel Comics số một – bộ truyện tranh đầu tiên được xuất bản năm 1939 - được coi là "Vụ nổ lớn" của Vũ trụ siêu anh hùng Marvel Comics

"Đây là một cuốn truyện tranh lịch sử", Ed Jaster, Phó Chủ tịch nhà đấu giá, nói về cuốn sách, được xuất bản năm 1939 bởi Nhà xuất bản Timely Comics, tiền thân của Nhà xuất bản Marvel.

"Không còn thắc mắc gì nữa, Marvel là ông trùm truyện tranh. Nếu không có Marvel chúng ta sẽ không được thưởng thức các nhân vật và câu chuyện trong truyện tranh và phim truyện ngày nay", Jaster nói thêm.

Dưới sự chỉ đạo của nhà biên kịch Stan Lee, Marvel trong thập niên 1960 đã tạo ra những siêu anh hùng trở thành biểu tượng ngày nay và sự chuyển thể điện ảnh của họ đã chinh phục các phòng vé trên toàn thế giới.

Cuốn truyện tranh đầu tiên của "Marvel Comics" đã được bán trong tình trạng còn rất tốt và cao hơn rất nhiều so với giá 10 xu mà nó đã bán khi xuất bản vào năm 1939.

Cuốn truyện tranh đắt nhất trong lịch sử vẫn là số đầu tiên của "Truyện tranh hành động" xuất bản năm 1938, trong đó Superman xuất hiện lần đầu tiên. Nó được bán với giá 3,2 triệu đô la trong năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 10 xu đến 1,3 triệu USD, bộ truyện tranh đầu tiên của Marvel lập kỷ lục đấu giá