Từ 1/3, chỉ cấp 1 GCN nghỉ việc hưởng BHXH cho mỗi lần khám bệnh

Lan Trần| 02/03/2018 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 1/3/2018, mỗi lần khám người bệnh chỉ được cấp 01 Giấy chứng nhận (GCN) nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH).

Theo Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định chi tiết thi hành Luật Bảo hiểm xã hội và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế, mỗi lần khám người bệnh chỉ được cấp 01 Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Trường hợp người bệnh cần nghỉ dài hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cấp, người bệnh phải tiến hành tái khám để người hành nghề xem xét quyết định.

Từ 1/3, chỉ cấp 1 GCN nghỉ việc hưởng BHXH cho mỗi lần khám bệnh

Trường hợp người lao động trong cùng một thời gian được hai, ba chuyên khoa của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau khám và cùng cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thì chỉ được hưởng một trong những giấy chứng nhận có thời gian nghỉ dài nhất.

Trường hợp khám nhiều chuyên khoa trong cùng một ngày tại cùng một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì chỉ cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

Cũng theo Thông tư 56, người hành nghề làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động được ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội; trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không phải là pháp nhân thì người hành nghề phải đăng ký mẫu chữ ký với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/03/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/3, chỉ cấp 1 GCN nghỉ việc hưởng BHXH cho mỗi lần khám bệnh