TT-Huế quyết liệt xử lý nhiều trường hợp vi phạm yêu cầu phòng chống dịch COVID-19

Anh Vũ| 11/05/2021 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo thành phố Huế chỉ đạo Công an thành phố Huế cùng các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch của tỉnh, thành phố.

Ngày 3/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, game online từ 12 giờ 00 phút ngày 03/5/2021.

Ngày 6/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh này đã bổ sung danh mục tạm dừng hoạt động một số dịch vụ kinh doanh: Rạp chiếu phim, pub, beer, câu lạc bộ thể dục - thể thao trong nhà, khu vui chơi trẻ em. 

anh1.jpg
Nhiều nhà hàng, quán cà phê, quán ăn…trên địa bàn thành phố Huế chủ động đóng cửa để phòng chống dịch.

Đối với các hội nghị, hội thảo cần thiết phải tổ chức thì phải đảm bảo số lượng không quá 50 người; đồng thời, phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch. Đối với tổ chức tiệc cưới, hỏi, tân gia, việc tang... tập trung không quá 50 người; Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện giãn cách, giảm tối thiểu 50% công suất phục vụ, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Các quy định trên được áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

Dù đã có rất nhiều chỉ đạo từ các cấp, ngành chức năng về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt, yêu cầu Nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp thờ ơ, chủ quan, tụ tập vui chơi ở nơi công cộng, công viên, không đeo khẩu trang.

Chỉ trong 1 tuần đầu tháng 5/2021, Công an thành phố Huế đã tuyên truyền thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, cơ sở lưu trú trên 1.000 lượt; phối hợp các lực lượng chức năng lập biên bản xử lý trên 80 trường hợp, nhắc nhở trên 20 trường hợp, đã ra quyết định xử phạt 06 trường hợp với tổng số tiền 7 triệu đồng. Riêng các phường đã xử phạt 29 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

anh-2-1-.jpg
Công an thành phố Huế xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã tăng cường kiểm tra, ký cam kết với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra hiện trường, phần lớn các cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố Huế đã thực hiện đặt mã QR, nước sát khuẩn trước cửa ra vào. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít cơ sở chưa tuân thủ.

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố và các phường đã làm việc, vận động cơ sở chấp hành ngay việc phòng dịch theo quy định. Nếu không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch Covid-19 sẽ yêu cầu tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

Các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Huế thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, các hoạt động thể thao, vui chơi ngoài trời. Về cơ bản, đa phần đều chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp sai phạm. Đáng chú ý, qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ giấy phép kinh doanh của nhà hàng City Beer (đường Tố Hữu, phường Xuân Phú) do vi phạm nhiều lần yêu cầu không tụ tập trên 20 người (theo Thông báo 198 ngày 8/5/2021 của UBND tỉnh). Qua đó, tạo sức răn đe đối với các cơ sở kinh doanh khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế quyết liệt xử lý nhiều trường hợp vi phạm yêu cầu phòng chống dịch COVID-19