Hàng chục thi thể nghi nhiễm Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng

Phương Hà| 11/05/2021 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức Ấn Độ cho biết, thi thể của ít nhất 40 người nghi ngờ là nạn nhân của Covid-19 đã trôi dạt vào bờ sông Hằng.

Truyền thông địa phương dẫn lời quan chức tên Ashok Kumar xác nhận rằng các thi thể này sẽ được chôn cất hoặc hoả táng. Dù vậy, chưa có kết quả xác nhận những thi thể này có phải là nạn nhân của bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) hay không.

Tuy nhiên, theo Times of India, số thi thể nghi nhiễm Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng cao hơn nhiều, trên 150 thi thể.

an-do-22144412.jpg
Một trong những thi thể nghi nhiễm Covid-19 trôi vào bờ sông Hằng

Lực lượng chức năng địa phương đã thu gom các thi thể này để phục vụ quá trình khám nghiệm tử thi. Phần lớn các thi thể trôi dạt trên sông đã phình to hoặc bị thiêu rụi một phần. Có thể những thi thể này nằm trong hoạt động hoả táng các nạn nhân nhiễm bệnh dọc theo sông Hằng ở Uttar Pradesh (bang đông dân nhất Ấn Độ), đài NDTV đưa tin.

Người dân địa phương lân cận cho biết, tình trạng thiếu hụt gỗ để đóng quan tài, chi phí gia tăng khiến nhiều gia đình không còn lựa chọn nào khác, phải thả các thi thể của người thân đã khuất trực tiếp xuống sông.

Người đàn ông tên Chandra Mohan cho biết: “Một người dân thường ở Ấn Độ không đủ tiền chi trả cho linh mục làm lễ hay chi nhiều hơn cho việc hoả táng tại bờ sông. Các bệnh viện tư nhân yêu cầu 2.000 Rupee (khoảng 27 USD) chỉ cho dịch vụ lấy xác chết ra khỏi xe cứu thương. Dòng sông Hằng là nơi cuối cùng để các gia đình thả trôi thi thể người thân”.

Ấn Độ đang là tâm chấn của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Bang Uttar Pradesh đã kéo dài lệnh cách ly tránh lây lan dịch Covid-19 đến ngày 17/5. Tại Ấn Độ, 24 trên tổng số 36 bang đang áp dụng lệnh phong toả.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopskin, tính đến hết ngày 10/5, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 22,6 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 và 246.116 trường hợp tử vong vì đại dịch. Các chuyên gia tin rằng, số người tử vong thực tế còn cao hơn nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục thi thể nghi nhiễm Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng