Truyền thông Anh vui mừng sau kết quả bốc thăm World Cup 2022

Thụy Anh| 02/04/2022 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Anh dường như cảm thấy cực kỳ hài lòng và phấn khích sau khi chứng kiến kết quả bốc thăm chia bảng đấu World Cup 2022, trong khi truyền thông Tây Ban Nha thì biểu lộ trái ngược.

Mới đây, buổi lễ rất được mong chờ để phân định bảng đấu VCK World Cup 2022 đã chính thức khép lại vào đêm ngày mùng 1, rạng sáng ngày mùng 2/4 theo giờ Việt Nam. Buổi lễ cũng đã xác định được 8 bảng đấu với sự hiện diện của các ĐTQG tham dự.

Theo đó, ở tại bảng B, ĐT Anh sẽ nằm chung bảng đấu cùng Mỹ, Iran và đội thắng trong loạt Play-off khu vực châu Âu (gồm có cặp đấu giữa xứ Wales vs Ukraine/Scotland).

anh-1-740-1648835867-122-width740height387.jpg
Báo chí Anh thích thú trước bảng đấu của tuyển Anh

Đánh giá tổng quan thì đây là một bảng đấu tương đối dễ thở đối với HLV Gareth Southgate và các học trò khi mà các đối thủ đều không phải là đội bóng quá mạnh. Cả Iran lẫn Mỹ dù khó chịu nhưng xét về đẳng cấp lẫn danh tiếng thì khó lòng đọ lại với Tam Sư. Có lẽ chính bởi thế mà ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, tờ Daily Mail của Anh đã nhanh chóng đăng tải bài viết với dòng title đầy phấn khích: “Bảng đấu trong mơ của Southgate”

Cụ thể, tờ báo này nhận định đây là một bảng đấu trong mơ và không thể tuyệt vời hơn với ĐT Anh. Họ hoàn toàn có thể tiến sâu tại World Cup 2022 mà không cần quá lo lắng về trở ngại vòng bảng. Cộng thêm việc ĐT Anh đang là nhà đương kim Á quân của EURO 2020 và từng lọt vào tới bán kết World Cup 2018, đây chắc chắn là những sự bảo đảm về một giải đấu đáng trông chờ của ĐT này.

anh-2-740-1648835894-300-width740height503.jpg
Tờ AS của TBN thì cảm thấy lo lắng cho đội nhà

Trái ngược với Anh, truyền thông Tây Ban Nha thì không được lạc quan như thế. Tờ AS của Tây Ban Nha sau buổi lễ cũng đã đăng tải bài viết kèm dòng title: “Vận hạn giáng xuống đầu Tây Ban Nha.” Sở dĩ trang báo này đăng tải thông tin như vậy là bởi đội tuyển xứ đấu bò đã rơi vào bảng đấu với sự hiện diện của ĐT Đức. Bên cạnh đó, 2 cái tên còn lại cũng chẳng phải dạng vừa với Nhật Bản và 1 trong 2 đội New Zealand hoặc Costa Rica.

Trên thực tế, sự lo lắng của tờ AS không phải là thừa khi mà Tây Ban Nha đang trong quá trình chuyển giao thế hệ và những cầu thủ trẻ trong đội hình của Luis Enrique vẫn chưa có được kinh nghiệm tham gia các giải đấu lớn như là World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Anh vui mừng sau kết quả bốc thăm World Cup 2022