ĐT Việt Nam tái đấu Nhật Bản: Sân khấu dành cho Quang Hải?

Thụy Anh| 29/03/2022 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam sắp tái ngộ Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng ở vòng loại 3 World Cup 2022. Một trận đấu mà cả ông Park lẫn cá nhân Quang Hải đều sẽ cần tới những toan tính riêng biệt.

Tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến hành quân tới sân nhà của ĐT Nhật Bản, tái ngộ đội tuyển này tại vòng loại World Cup 2022. Tất nhiên lúc này mọi thứ về chuyện tấm vé đi tiếp hay ngồi lại chờ 4 năm sau đã được ngã ngũ. Ấy thế nhưng cả Nhật Bản lẫn Việt Nam vẫn đang còn đó những toan tính riêng của đôi bên. Đội chủ nhà cần một chiến thắng để làm “hài lòng những NHM bóng đá Nhật Bản” như lời chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này phát biểu. Còn ĐT Việt Nam cũng cần có điểm, cần chiến thắng để không khép lại chiến dịch vòng loại với chỉ 3 điểm còm cõi. Không những thế, cá nhân HLV Park Hang Seo cũng rất muốn ghi dấu ấn khi mà mọi thứ lúc này đang dần quá sức với cá nhân ông.

Còn với riêng Quang Hải, đây sẽ là sân khấu đủ ánh đèn và sự trông ngóng để cá nhân anh tỏa sáng và từ đây hướng ánh nhìn ra khỏi V.League, khỏi Đông Nam Á để hướng tới những miền đất văn minh hơn cho xứng tầm đẳng cấp.

qh1-1648136588-81-width740height545.jpg
Quang Hải được kỳ vọng nhiều ở trận gặp Nhật Bản

ĐT Việt Nam sẽ không có Tiến Linh, không có Hoàng Đức trong trận đấu sắp tới. Tất lẽ dĩ ngẫu người hâm mộ và cả ông Park sẽ lại cậy nhờ hết vào tài năng của Hải “con”. Một sự trông chờ đáng để kỳ vọng thay vì đặt gánh nặng ấy lên vai của những Công Phượng hay Văn Toàn.

Xuyên suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vừa qua, Quang Hải là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình ĐT Việt Nam. Những màn thể hiện ấy được lặp đi lặp lại một cách đều đặn qua từng trận đấu bất kể đối thủ có là ai đi chăng nữa. Người ta đồ rằng Quang Hải ở một tầm đẳng cấp khác so với những ngôi sao trên hàng công của tuyển Việt Nam hiện tại, người có thể đem tới những sự khác biệt đúng nghĩa.

Rõ ràng, với cái chân trái của Quang Hải, NHM và cả ông Park có đủ sự tự tin để nghĩ về một viễn cảnh tốt đẹp trước Nhật Bản. Còn nhớ ở trận đấu gặp Oman vừa qua, nhà cầm quân người Hàn đã phải ôm đầu và không giấu được sự tiếc nuối trên gương mặt khi pha sút phạt thần sầu của Quang Hải bị cản phá. Đó gần như là lần hiếm hoi độc nhất NHM thấy bóng gần với khung thành của Oman.

quang-hai-1611789422408522622262(1).jpg
ĐT Việt Nam cần sự tỏa sáng của Quang Hải

Ít ngày trước, CLB Hà Nội và Quang Hải đã cùng đi tới quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng sau không ít những đồn đoán của truyền thông. Theo đó, đội bóng thủ đô sẽ tạo mọi điều kiện để Quang Hải có thể xuất ngoại và tìm kiếm một thử thách lớn hơn trong sự nghiệp của mình.

Lúc này, điểm đến của cầu thủ gốc Đông Anh vẫn đang được giữ bí mật bất chấp có những đồn đoán về việc anh sang Pháp chơi cho Nantes tại Ligue 1.

Đây cũng là đề tài đã gây tranh cãi rất lớn khi mà dấu hỏi về đội bóng sẽ sở hữu chữ lý của ngôi sao sáng nhất bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại là ai. Liệu rằng có giống với Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Hậu trước đó, một phi vụ đượm màu thương mại và không đem lại quá nhiều giá trị về chuyên môn.

Thế nhưng sau tất cả, việc Quang Hải chọn lựa ra nước ngoài thi đấu là một quyết định đúng đắn. V.League quá nhỏ để giữ chân cầu thủ này và cuộc đấu với Nhật Bản sẽ là sân khấu để anh “chào hàng” với các CLB đang rục rịch theo dõi anh.

2624723386758685669095122679509714389751674n-1639380545972860498789-29-462-381-1024-crop-1639380584691934339476.jpg
Sân khấu sẽ được nhường lại để Quang Hải tỏa sáng?

Tất nhiên NHM và cả những nhà tuyển trạch cần trông thấy một màn thể hiện đủ sức hút nơi cá nhân Quang Hải. Và để làm được điều đó, ĐT Việt Nam cần phải có một thế trận không bị quá thua thiệt so với đội chủ nhà.

Trên thực tế Quang Hải đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng tại Đông Nam Á lẫn châu Âu, chỉ có điều thời điểm đó Hải chưa thực sự “chín” như thời điểm hiện tại. Vậy nên việc anh chơi thật tốt và thể hiện khả năng “gồng gánh” tuyển Việt Nam như 3 năm qua đã từng sẽ là một sự khẳng định chắc nịch.

Một bàn thắng, một hoặc hai, ba, bốn đường kiến tạo vào lưới Nhật Bản ở trận đấu tới đây chẳng hạn, đó sẽ là cú pole chốt hạ giá trị của cá nhân tiền vệ này trong những cuộc đàm phán sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam tái đấu Nhật Bản: Sân khấu dành cho Quang Hải?