Việt Nam hòa Nhật Bản trong trận cuối vòng loại World Cup 2022

Phúc Thái| 29/03/2022 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà Nhật Bản với tỉ số 1-1.

Như vậy đội tuyển Việt Nam đã kết thúc 10 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 4 điểm. Mặc dù xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng nhưng đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Tuyển Việt Nam hành quân đến Nhật Bản khi lực lượng bị ảnh hưởng lớn do chấn thương.

HLV Park Hang-seo đã đưa ra hai sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với trận thua 0-1 trước Oman diễn ra cách đây không lâu. Theo đó, ở vị trí trung vệ, Nguyễn Thanh Bình sẽ đá thay Nguyễn Thành Chung, người vắng mặt ở trận này vì thẻ phạt. Trong khi đó, Nguyễn Công Phượng sẽ là cái tên được đá chính trên hàng tấn công. Anh thay thế cho Nguyễn Tiến Linh, cầu thủ không thể sang Nhật Bản vì dính chấn thương.

Đội chủ nhà Nhật Bản sau khi đã sớm giành vé đến World Cup 2022 trước một lượt đấu cũng đã không tung ra đội hình mạnh nhất để đấu Việt Nam. Nhưng nhìn chung, đoàn quân HLV Hajime Moriyasu vẫn là những người được đánh giá cao hơn ở trận này.

gettyimages-1388358936.jpg
Pha đánh đầu mở tỷ số của Thanh Bình

Bất ngờ xảy ra ở phút 20 trận đấu khi cầu thủ lần đầu tiên được đá chính là Thanh Bình đã mở tỷ số bằng pha đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới đội tuyển Nhật Bản.

Bất ngờ bị thủng lưới trước, Nhật Bản đã phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Kể từ thời điểm này, hàng thủ ĐT Việt Nam đối mặt với sức ép ngày một lớn. Dẫu vậy, ĐT Nhật Bản dù đã sở hữu vài pha bóng ngon ăn, nhưng họ không thể tận dụng được để quân bình tỷ số. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiên về tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, Nhật Bản thay hàng loạt cầu thủ bao gồm hai ngôi sao tấn công Takumi Minamino và Junya Ito.

Phút 54, sau cú sút xa của Genki Haraguchi, Trần Nguyên Mạnh đã không thể ôm gọn bóng. Sau đó, đội trưởng Maya Yoshida đã ập vào đá bồi để gỡ hòa 1-1.

Đến phút 70, lưới của thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã rung lên lần thứ hai sau cú sút bồi của Ao Tanaka. Tuy nhiên, may cho ĐT Việt Nam, bàn thắng của ĐT Nhật Bản đã bị VAR khước từ vì trước đó, Takumi Minamino đã để bóng chạm tay.

Suốt những phút thi đấu của hiệp 2, tuyển Nhật Bản cầm bóng vượt trội, tấn công liên tục. Tuy nhiên, họ đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Với kết quả trong trận đấu này cùng toàn bộ hành trình vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền tự hào vì những gì đội tuyển đã thể hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hòa Nhật Bản trong trận cuối vòng loại World Cup 2022