Truy tìm người đăng thông tin thất thiệt “ăn sò lụa đỏ tử vong”

Nhật Vũ| 11/10/2019 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng đang rà soát, truy tìm người đăng thông tin “ăn sò lụa đỏ tử vong” trên mạng xã hội Facebook khiến người dân hoang mang.

Theo đó, hai ngày nay, trên mạng xã hội Facebook lan truyền “thông tin khẩn cấp” với nội dung: “Các anh chị lưu ý con sò hải sản lụa đỏ ngoại lai nguồn gốc từ Ninh Thuận - Bình Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi tại khu nuôi Phormosa (Vũng Áng) đã nhiễm độc. Hiện nay con lụa đỏ có chất độc gây hại con người".

Nguồn thông tin còn cho biết, tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau có 4 người ăn con lụa đỏ (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai và trong đó đã có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau.

Truy tìm người đăng thông tin thất thiệt “ăn sò lụa đỏ tử vong”

Thông tin tử vong do ăn sò lụa đỏ là tin đồn thất thiệt (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời khẳng định, đã rà soát tất cả các khoa, phòng của bệnh viện nhưng không có trường hợp nào tử vong do ăn sò lụa đỏ.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng cho biết, qua nắm thông tin thì tất cả cơ sở y tế trên địa bàn không ghi nhận trường hợp nào nhập viện điều trị, hay ngộ độc tử vong liên quan đến việc ăn con sò lụa đỏ. Đây là thông tin bịa đặt nhằm gây hoang mang cho người dân.

Về thông tin bị đặt lan truyền trên mạng xã hội Facebook, lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết đang rà soát xem chủ tài khoản nào lan truyền thông tin thất thiệt trên mạng và sẽ xử lý theo qui định của pháp luật.

Qua bước đầu điều tra, cơ quan chức năng xác định được người đăng Facebook đầu tiên là chủ một tài khoản ở huyện Trần Văn Thời. Hiện, tin đồn thất thiệt này đang gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người nuôi và kinh doanh sò lụa nên phải xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm người đăng thông tin thất thiệt “ăn sò lụa đỏ tử vong”