Truy tặng Huân chương Lao động cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hoà Bình

Ngọc Mai| 01/04/2022 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hoà Bình được truy tặng Huân chương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 404/QĐ-CTN truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Hòa Bình, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 31/3/2022.

truy-tang-huan-chuong-lao-dong-cho-pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tp-hcm-le-hoa-binh1.jpg
Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Ông Lê Hòa Bình quê Quảng Ngãi; trình độ chuyên môn kỹ sư xây dựng, thạc sĩ kỹ thuật, cử nhân kinh tế. Ông được HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX bầu làm Phó Chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 tại kỳ họp cuối năm 2020; được giao làm Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách lĩnh vực đô thị.

Thời gian sau khi nhậm chức, dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại TP HCM. Ở thời điểm khó khăn đó, ông Bình được giao nhiệm vụ phụ trách vấn đề xây dựng và cải tạo các bệnh viện dã chiến và phải làm thần tốc trong thời gian ngắn để đưa vào sử dụng.

Với nỗ lực cao độ trong khoảng 3 tháng, khoảng từ tháng 7 đến tháng 10/2021, ông Lê Hoà Bình cùng với ngành chức năng của TP HCM đã thành lập 16 bệnh viện dã chiến với quy mô khoảng 37.000 giường được trưng dụng từ khu nhà tái định cư, ký túc xá của các trường đại học, cao đẳng, góp phần rất lớn vào thành công của công tác chống dịch của TP HCM thời điểm khó khăn nhất.

Ông Lê Hòa Bình từng được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2015, 2017; Huy hiệu TP HCM và nhiều Bằng khen của bộ, ngành trung ương.

Ông Lê Hòa Bình gặp tai nạn giao thông trên đường đi công tác vào sáng 29/3. Mặc dù được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp cấp cứu kịp thời nhưng ông Bình không qua khỏi.

Lễ viếng Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình được cử hành tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam (quận Gò Vấp, TP HCM), lúc  13 giờ ngày 31/3.

Trong sổ tang, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng viết: "Thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, một cán bộ trẻ năng động, có nhiều đóng góp phát triển TP HCM – không còn nữa!

Tôi xin chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy – HĐND – UBND TP HCM và tang quyến đồng chí Lê Hòa Bình..."

Ghi sổ tang, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên xúc động: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Phó Bí thư Ban cán sự - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM.

Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm

Một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị

Một đảng viên tận tụy, khiêm nhường, dám xả thân

Một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả.

Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình - "Bình Oxy" để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng Huân chương Lao động cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hoà Bình