Truy quét băng nhóm “cẩu tặc” hơn 10 đối tượng bắt trộm 40 con chó trong đêm

Quốc Huy| 15/09/2019 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong 1 đêm, nhóm cẩu tặc với khoảng 10 đối tượng đã tập trung, chia địa bàn rồi dùng các dụng cụ như kích điện, rọ sắt, bao bì, bả.... để bắt trộm hơn 40 con chó.

Trưa ngày 15/9, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, cơ quan này vừa đồng loạt triệt phá nhiều ổ nhóm trộm chó trên địa bàn tỉnh, bắt giữ hơn 10 "cẩu tặc" cùng tang vật là hàng chục con chó.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15/9, một băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp với 10 đối tượng tập trung ở TP Sầm Sơn, các huyện Quảng Xương, Thọ Xuân và một số địa phương khác. Sau khi bàn bạc, thống nhất, nhóm này chia nhau địa bàn và sử dụng các phương tiện, dụng cụ như: kích điện, rọ sắt, bao bì.... để thực hiện hành vi trộm chó.

Cặp đôi nam nữ chuyên đánh bả trộm chó bị người dân tại Thanh Hóa bắt giữ ngày 11/8 vừa qua

Chỉ trong 1 đêm, nhóm "cẩu tặc" này đã trộm thành công hơn 40 con chó. Khi các đối tượng đang tập kết để chuẩn bị đem đi bán kiếm lời thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Thanh Hoá bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, cầm đầu nhóm đối tượng trên gồm có: Lê Thị Phương (sinh năm 1985, trú ở xã Xuân Giang, Thọ Xuân), Trần Văn Thắng (sinh năm 1986, trú tại xã Thọ Hải, Thọ Xuân), Lại Khắc Hùng (sinh năm 1981, trú tại xã Xuân Hưng, Huyện Thọ Xuân)...

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Thanh Hoá thông báo, đề nghị các gia đình ở các huyện Thọ Xuân, Quảng Xương, TP Sầm Sơn và một số huyện lân cận bị mất chó trong đêm 14/9, rạng sáng 15/9 liên hệ theo số điện thoại 02373.858.252 để xác nhận, nhận lại chó bị mất.

Được biết, đây là vụ triệt phá ổ nhóm trộm chó lớn nhất từ trước tới nay của Công an tỉnh Thanh Hóa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy quét băng nhóm “cẩu tặc” hơn 10 đối tượng bắt trộm 40 con chó trong đêm