Truy điệu hai chiến sĩ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh

L.P(TH)| 19/04/2014 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 19/4, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, chính quyền các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân đã tổ chức Lễ truy điệu hai chiến sĩ đã hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc xả súng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Lễ truy điệu diễn ra tại Bệnh viện đa khoa Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Tại lễ truy điệu, Bộ Quốc phòng đã quyết định phong hàm Trung tá cho liệt sỹ Nguyễn Minh Đãi và Trung úy cho liệt sỹ Lê Vũ Việt Khánh.

Thiếu tá Nguyễn Minh Đãi, sinh năm 1971, quê Bắc Ninh, là cán bộ phiên dịch Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Thiếu tá Đãi  là một trong hai chiến sĩ đã hy sinh trong vụ một nhóm 16 người Trung Quốc xả súng gây náo loạn cửa khẩu Bắc Phong Sinh do nhập cảnh trái phép bất thành ngày 18/4. 

Truy điệu hai chiến sĩ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh

Sĩ quan và chiến sĩ Đồn biên phòng Bắc Phong Sinh truy điệu hai chiến sĩ hy sinh

Từ sáng sớm hôm nay, cùng với các cơ quan quân đội, các cấp chính quyền địa phương, đông đảo người dân và đồng đội Trung tá Nguyễn Minh Đãi đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Hải Hà để vĩnh biệt người chiến sĩ biên phòng quả cảm. Tại nhà Thiếu úy Khánh, đồng đội, nhân dân và gia đình đã không nén được nước mắt xót thương chiến sĩ trẻ hy sinh vì sự nghiệp chung.

Truy điệu hai chiến sĩ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh

Gia đình Trung tá Nguyễn Minh Đãi

Cùng hy sinh với Trung tá Đãi là Thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh, 24 tuổi, quê ở thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh; đã được chuyển về gia đình làm lễ truy triệu và tổ chức mai táng.

Truy điệu hai chiến sĩ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh

Đông đảo nhân dân đến chia buồn tại lễ tang liệt sĩ Khánh

Truy điệu hai chiến sĩ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh

Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Huyền, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam thắp hương cho người lính đã ngã xuống

Về phía Trung Quốc có Đại tá Tống Đại Bình, Tham mưu trưởng Tổng đội Công an Biên phòng Trung Quốc và đại diện nhiều cơ quan chức năng đã đến chia buồn với Biên phòng Việt Nam, dâng hương tiễn đưa các liệt sĩ.

Đêm 18/4, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết đã hoàn tất các thủ tục trao trả 11 người nhập cảnh trái phép.

Theo ông Hậu, thi thể của 5 người thiệt mạng cũng được bàn giao cho nước bạn. Tình hình an ninh trật tự tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh tạm thời ổn định. Ông Hậu khẳng định đây không phải là vụ khủng bố mà chỉ là hành vi quá khích của nhóm người vượt biên trái phép khi bị bắt giữ và trao trả về nước. 

Các đối tượng manh động, chống trả quyết liệt nên cơ quan chức năng Việt Nam phải dùng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế, bắt giữ nhóm người này. Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh, Công an, Biên phòng tỉnh Quảng Ninh tiến hành thăm hỏi, động viên các chiến sĩ, nhân viên bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hà. 5 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Quảng Đức bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hải Hà là Nguyễn Đức Trà, Lê Thế Hưng, Vũ Đức Thuận, Nguyễn Văn Cưu, Trần Văn Ngọc. 

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh vụ việc sẽ được giải quyết theo thông lệ quốc tế và quy chế phối hợp biên phòng giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy điệu hai chiến sĩ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh