Trường Tiểu học Đông Sơn: “Lá cờ đầu” đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

Tùng Anh| 31/12/2020 19:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trải qua gần 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Đông Sơn luôn nỗ lực, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là “lá cờ đầu” bậc tiểu học của ngành Giáo dục thị xã Bỉm Sơn.

anh-1-kem-bai-truong-tieu-hoc-dong-son.jpg

Trường Tiểu học Đông Sơn (phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) được tách từ Trường Phổ thông cơ sở Xi măng Bỉm Sơn từ tháng 9 năm 1992. Những ngày đầu thành lập với bộn bề khó khăn, nhà trường luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm, được sự chỉ đạo và giúp đỡ của phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bỉm Sơn cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân địa phương. Đến nay, trường đã có khuôn viên khang trang, sạch đẹp, các phòng học, phòng làm việc thoáng mát, đảm bảo các điều kiện tốt cho môi trường giáo dục của nhà trường.

Là ngôi trường có bề dày thành tích về dạy và học, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn; từng bước xây dựng môi trường "trường học thân thiện, học sinh tích cực" làm cho các em được hưởng không khí học tập "mỗi ngày đến trường là một ngày vui", chất lượng giáo dục được nâng cao.

anh-2-kem-bai-truong-tieu-hoc-dong-son.jpg
anh-3-kem-bai-truong-tieu-hoc-dong-son.jpg
Trường từng bước xây dựng môi trường "trường học thân thiện, học sinh tích cực"

Trường hiện có 25 cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trở lên 100%. Các GV có đạo đức tốt, tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong giảng dạy, không ngừng phấn đấu vươn lên. Nhiều năm gần đây, tại các kỳ thi GV giỏi các cấp, nhà trường luôn đạt thành tích xuất sắc và xếp thứ cao. Điển hình trong năm học 2019 – 2020, trường có 24 GV đạt Lao động tiên tiến, 6 GV đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 GV được Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn tặng giấy khen.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng luôn quan tâm công tác nghiên cứu khoa học, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) và được phát huy trong nhiều năm. Năm học 2018 – 2019 có 1 SKKN đạt loại C cấp tỉnh. Năm học 2019 – 2020 có 18 SKKN được xếp loại A cấp trường, 12/13 SKKN được xếp loại cấp thị , 3 SKKN được gửi cấp tỉnh và là trường tiêu biểu trong thị xã luôn có những SKKN đạt cấp tỉnh.

Với truyền thống chăm học, học giỏi của học sinh, chất lượng giáo dục các mặt của nhà trường đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Trong năm học vừa qua, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch được giao, giữ vững các tiêu chuẩn của trường Chuẩn quốc gia mức độ II, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3. Trường có 440 học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Cùng với hoạt động giáo dục tri thức, Trường Tiểu học Đông Sơn luôn quan tâm giáo dục đạo đức và rèn kĩ năng sống cho học sinh. Nhà trường có 8 HS đạt giải ba Hội thi tuổi trẻ học đường với An toàn giao thông của thị xã. Tham gia Hội thi Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã: tập thể đạt giải nhất đồng đội môn cờ vua, giải nhì môn Aerobic, cùng với 58 giải cá nhân; đặc biệt trường còn đạt 5 giải cấp tỉnh.

anh-4-kem-bai-truong-tieu-hoc-dong-son.jpg
Bồn rửa tay dành cho giáo viên, học sinh.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Trường Tiểu học Đông Sơn nhiều năm liền được suy tôn là “Nhà trường dẫn đầu khối tiểu học của thị xã”, được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa tặng khen đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2015 – 2020. Trường liên tục được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của UBND thị xã Bỉm Sơn. Điển hình là trong 2 năm học gần đây, nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ thi đua (năm học 2017 – 2018 và năm học 2018 – 2019). Đặc biệt, trường còn được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen (năm học 2015 - 2016).

Chia sẻ về những thành tích nổi bật của tập thể nhà trường, cô giáo Dương Thị Liễu – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để nhà trường có được thành tích như hôm nay, đầu tiên phải kể đến sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội như: Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội khuyến học, Hội CCB, hội Cựu giáo chức,… đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của nhân dân về việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Bên cạnh đó là sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường”.

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả trong triển khai phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, sự tận tâm, nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, tin rằng Trường Tiểu học Đông Sơn sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả cao và xứng đáng là đơn vị luôn giữ lá cờ đầu trong sự nghiệp “trồng người” của ngành giáo dục thị xã Bỉm Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Đông Sơn: “Lá cờ đầu” đổi mới, sáng tạo trong dạy và học