Trường THPT Phan Đình Phùng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 45 năm thành lập

Đặng Hà| 10/11/2018 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (10/11), trường THPT Phan Đình Phùng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Nhâm Huyền xúc động: Tháng 11 là tháng được chờ đợi nhiều nhất trong năm bởi đó là tháng có Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các thầy cô được tôn vinh trong sự nghiệp trồng người cao quý.

“Đối với học trò trường THPT Phan Đình Phùng, tháng 11 được mong chờ gấp bội bởi các thế hệ thầy cô và thế hệ học sinh của trường được trở về hội tụ, cùng nhau, ôn lại những kỷ niệm thuở học trò và chứng kiến sự trưởng thành của ngôi trường 45 năm tuổi”, cô Huyền nói.

Trường THPT Phan Đình Phùng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 45 năm thành lập

Trường THPT Phan Đình Phùng thành lập ngày 10/3/1973. Nhìn lại 45 năm phát triển, nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý…

Năm học 2010 – 2011 trường Phan Đình Phùng được vinh dự đón nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Về cá nhân, Nhà giáo Nguyễn Bá Đạm được trao Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội, Nhà giáo Nguyễn Quốc Bảo được Nhà nước phong tặng Nhà giáo ưu tú...  Bên cạnh đó, có 180 cán bộ giáo viên nhà trường được tặng Huy chương vì sự nghiệp giáo dục; 10 giáo viên được Bộ GD-ĐT tặng Bằng Khen, 15 giáo viên được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội; 350 giáo viên giỏi cấp TP. Trường có nhiều học sinh đạt giải quốc gia, 1.083 học sinh đạt giải cấp thành phố.

10 năm trở lại đây, trường THPT Phan Đình Phùng được mở rộng diện tích, hệ thống phòng học, phòng chức năng, cơ sở vật chất được trang bị ngày càng đầy đủ. Đặc biệt, trường có khu phòng học riêng cho chương trình đào tạo liên kết với những phòng học, thực hành, thí nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn.

Đến năm học này, trường có 483 học đang theo học mô hình liên kết quốc tế. Hiện nay, nhà trường có 103 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% đạt chuẩn và trên chuẩn trong đó có 2 tiến sĩ, 50 thạc sĩ.

Chia sẻ tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá rất cao sự cố gắng, nỗ lực của nhà trường trong những năm qua. Trải qua 45 năm phát triển, trưởng thành, trường Phan Đình Phùng đã vượt qua nhiều khó khăn, cố gắng giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong năm học 2018 – 2019 ngành giáo dục đang tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị nhà trường cần phải quyết liệt đổi mới công tác quản lý và xây dựng nền nếp, kỷ cương.

Đặc biệt là đổi mới công tác điều hành để nâng cao chất lượng giáo dục một cách thực chất. Nhà trường quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo, quản lý giáo dục. Đẩy mạnh hoạt động xây dựng cuộc vận động Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức.

Khi nhà trường đã đạt trường chuẩn quốc gia thì mỗi sản phẩm đều phải chuẩn. Vì thế Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị trường Phan Đình Phùng phát huy hiệu quả đạt chuẩn hiện nay để tạo ra sản phẩm đạt chuẩn và tăng cường cơ sở vật chất. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động Học tập làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh cũng như phát huy bề dày truyền thống tiếp tục đưa nhà trường phát triển đi lên và tiếp tục có nhiều học thành đạt đóng góp cho sự phát triển của đất nước và Thủ đô….

Cũng trong Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Phan Đình Phùng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 45 năm thành lập