Trường THCS Đồng Thắng: Đổi mới để vươn xa và phát triển bền vững

Thành Phan| 07/07/2020 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lịch sử hơn 54 năm thành lập và phát triển, Trường THCS Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn đã thực sự chuyển mình với sự cống hiến của nhiều thế hệ CBQL, giáo viên tâm huyết, xứng đáng là nơi ươm những mầm xanh cho đất nước.

Với số lượng học sinh hiện tại là 243 em được chia đều ở 8 lớp. Hiện tại trường có 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt 100% chuẩn hóa và trên chuẩn, trong đó có 03 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Cơ sở vật chất của trường cũng đã được từng bước hoàn thiện và đầy đủ. Các phòng ban chuyên môn được tách riêng biệt, hiện đại như: phòng thực hành Hóa học – Sinh học, phòng thực hành Vật lí – Công nghệ, phòng Tin học, phòng học Tiếng anh, Thư viện điện tử… Đây là cơ sở nguồn để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời gian vừa qua.

Trường THCS Đồng Thắng: Đổi mới để vươn xa và phát triển bền vững

Khuôn viên trường THCS Đồng Thắng

Theo đó, năm học 2019 - 2020 nhà trường có 97,6% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt-khá, 60,3% xếp học lực khá-giỏi. Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 trường xếp thứ 5 toàn huyện, tăng 10 bậc so với năm học trước đó. Có 02 học sinh trong đội dự tuyển chính thức của huyện để dự thi cấp tỉnh. Về các phong trào văn hoá, văn nghệ - thể dục thể thao, trường đã đạt 03 giải nhất tại Hội khỏe phù đổng huyện, đạt 02 huy chương vàng môn bơi lội tại Hội khỏe phù đổng tỉnh Thanh Hóa. Thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho học sinh.

Trong năm học vừa qua, nhà trường cũng đã thực hiện thành công việc huy động xã hội hóa giáo dục. Trọng điểm là việc hoàn thiện cổng trường, khuôn viên… với chi phí lên đến hơn 200.000.000đ, xây dựng phòng học tiếng anh với chi phí 60.000.000đ, cùng với các hoạt động bảng biểu tuyên truyền khác. Nâng tổng kinh phí huy động xã hội hoá từ năm 2016 đến nay lên 950 triệu đồng.

Xác định việc nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chiến lược lâu dài. Nhà trường luôn coi trọng nâng cao chất lượng giáo viên thông qua các nội dung bồi dưỡng của Phòng Giáo dục, của Sở Giáo dục. Nhà trường khảo sát phân lọai giáo viên, phân công giáo viên cốt cán, giáo viên có chuyên môn vững giúp đỡ giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, về phương pháp dạy học, phương pháp quản lý học sinh… Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo kế hoạch, thực hiện đánh giá kết quả đầy đủ theo quy định. Thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ giáo viên để góp ý, học tập, rút kinh nghiệm trong nội bộ, để đội ngũ giáo viên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu học sinh.

Trường THCS Đồng Thắng: Đổi mới để vươn xa và phát triển bền vững

Phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ  nhu cầu học của các em học sinh

Một trong những hoạt động có tác động tích cực nhất đến chất lượng dạy và học là, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác chỉ đạo chuyên môn; đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học. Nhà trường thực hiện dạy đủ các môn học, đúng phân phối chương trình, đảm bảo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng.

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng trong giáo dục phẩm chất, năng lực và kỹ năng sống cho học sinh. Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường thông qua các trò chơi dân gian, dân ca. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí tích cực, các hoạt động văn hóa thể thao, hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường. Tổ chức cho học sinh toàn trường thực hiện tổng dọn vệ sinh trường, đường làng, ngõ xóm, trực lớp hàng ngày để rèn thêm kĩ năng sống cho học sinh.  Nhờ đó mà trường, lớp luôn sạch sẽ, khang trang, lớp học đảm bảo đủ ánh sáng, thoáng mát phục vụ tốt cho các hoạt động dạy học.

Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Thanh Hùng – Đảng uỷ viên – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Để nhà trường đạt được những thành tích trên là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sát sao, động viên kịp thời của Cấp uỷ đảng, sự phối hợp của chính quyền, ban ngành đoàn thể các cấp, Sự quan tâm chỉ đạo sát xao của Phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn, sự phối hợp có hiệu quả, sự hỗ trợ đắc lực của Hội cha mẹ học sinh nhà trường, đặc biệt là tâm huyết, là sự vào cuộc quyết liệt của tập thể BGH, của thầy cô giáo và sự phấn đấu không mệt mỏi của các em học sinh. Để có được những thành tích như vậy, trong nhiều năm học qua nhà trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Các Công ty, Doanh nghiệp, các thế hệ học sinh thành đạt của nhà trường, con em địa phương thành đạt xa quê hương.

Trường THCS Đồng Thắng: Đổi mới để vươn xa và phát triển bền vững

Thầy Lê Thanh Hùng – Hiệu trưởng trường THCS Đồng Thắng

Năm học 2020-2021 sẽ khởi đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân, các công ty, doanh nghiệp, các thế hệ học sinh của nhà trường trong việc chăm lo cơ sở vật chất cho nhà trường để từng bước hiện đại hoá trang thiết bị dạy học. Tập thể sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị trong những năm gần đây để tiếp tục đưa nhà trường lên tầm phát triển mới, xứng đáng với niềm tin của ngành giáo dục, niềm mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà.

Với nỗ lực vươn lên để khẳng định mình và những thành tích đã đạt được trong những năm qua, trường THCS Đồng Thắng đã được UBND tỉnh Thanh Hoá công nhận trường chuẩn quốc gia vào thời điểm tháng 06 năm 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Đồng Thắng: Đổi mới để vươn xa và phát triển bền vững