Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

Tùng Anh| 12/12/2019 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, Trường ĐH Hồng Đức liên tục tự đổi mới mình, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, đổi mới chương trình đào tạo, từng bước khẳng định uy tín, vị thế trong hệ thống giáo dục.

Trường Đại học Hồng Đức là một trong số ít các trường trong cả nước đào tạo hoàn thiện tất cả các bậc đào tạo, trong đó có 4 chuyên ngành tiến sĩ, 19 chuyên ngành thạc sĩ và 40 ngành đại học với nhiều hình thức đào tạo.

Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao  chất lượng đào tạo

Lãnh đạo Nhà trường đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học

Năm 2017, Nhà trường đã được đánh giá ngoài Kiểm định Chất lượng giáo dục và được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trường đại học và là một trong số không nhiều các trường đại học trong cả nước được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học và hiện có 02 CTĐT ngành SP tiếng Anh và GD Tiểu học tổ chức đánh giá ngoài và được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng CTĐT.

Từ năm 2018, nhằm thu hút học sinh giỏi vào học các ngành sư phạm, đáp ứng nguồn giáo viên THPT chất lượng cao giai đoạn 2022 - 2030, tỉnh Thanh Hóa giao Trường Đại học Hồng Đức triển khai Đề án đào tạo chất lượng cao trình độ đại học, ngành sư phạm ở 4 ngành đào tạo sư phạm, gồm: Toán, Vật lý, Ngữ văn và Lịch sử, với quy mô 20 chỉ tiêu/ngành/năm.

Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao  chất lượng đào tạo

Đồng chí Văn Xay Pheng Xum Ma UVTW Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn (Lào) đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức

Đây là mô hình đào tạo theo hình thức “đặt hàng” của UBND tỉnh Thanh Hóa nhằm góp phần quan trọng giải quyết bài toán thừa thiếu giáo viên nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ giáo viên chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục (năm 2019, đã tuyển được 46 sinh viên thuộc 4 ngành đào tạo sư phạm chất lượng cao nêu trên).

Trong những năm qua, Nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy năng lực, tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên nên chất lượng đào tạo được nâng cao rõ rệt. Số lượng và chất lượng tuyển sinh của Trường Đại học Hồng Đức luôn ổn định và đạt trên 80% tổng chỉ tiêu hàng năm. Qua khảo sát, hàng năm có trên 80% sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường có việc làm sau 12 tháng.

Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao  chất lượng đào tạo

Trường Đại học Hồng Đức

Bên cạnh đó, Nhà trường đã luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng của đội ngũ viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học và xu thế hội nhập quốc tế. Để phát triển đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, Nhà trường luôn thực hiện và có các chính sách, chế độ ưu đãi khuyến khích để giảng viên đi học tập nâng cao trình độ ở các cơ sở giáo dục có uy tín trong nước và quốc tế.

Đến nay, đội ngũ giảng viên cơ hữu có trên 450 người, là những nhà giáo giàu tâm huyết, trong đó có 2 Giáo sư, 24 Phó Giáo sư, 152 Tiến sĩ, 310 thạc sĩ (có 113 NCS), trong đó có gần 30% giảng viên được đào tạo ở nước ngoài, có khả năng làm việc độc lập với các đối tác quốc tế.

Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao  chất lượng đào tạo

Học viên lớp ThS QTKD của Trường Đại học Hồng Đức nhận bằng tốt nghiệp tại Đại học Soongil (Hàn Quốc)

Để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và tạo cơ hội để cán bộ, giảng viên được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong giảng dạy và NCKH, Nhà trường thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học, các chương trình tập huấn về ứng dụng CNTT trong dạy học, các chương trình trao đổi chuyên môn với giảng viên, các nhà khoa học trong và ngoài nước đến công tác tại trường.

Năm học vừa qua, Nhà trường tiếp tục triển khai có hiệu quả các Chương trình hợp tác đào tạo, hợp tác NCKH và trao đổi giảng viên, sinh viên với các trường đại học Zielona Gora Ba Lan trong nghiên cứu “Xây dựng phòng thí nghiệm Vật lý quang tử” và chương trình trao đổi GV, SV theo học bổng Eramus Plus; hợp tác liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ QTKD với Trường ĐH Songsil (Hàn Quốc) và ĐH Anhalt (CHLB Đức); hợp tác với Trường ĐH Zittau (CHLB Đức) triển khai thành công Chương trình Summer School với chủ đề “Trao đổi văn hóa - Phát triển du lịch bền vững và du lịch cộng đồng” và được phía đối tác tài trợ cho 4 giảng viên và 7 sinh viên sang học tập kinh nghiệm.

Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao  chất lượng đào tạo

Chung kết Cuộc thi Festival Kinh tế 2017

Cùng với hoạt động đào tạo, Nhà trường cũng luôn quan tâm tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho sinh viên Nhà trường, để chọn cử các Đoàn sinh viên tham dự các kỳ thi Olympic quốc gia và các Cuộc thi sinh viên NCKH khác, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và từng bước khẳng định vị thế của Nhà trường.

Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao  chất lượng đào tạo

 Giờ học của sinh viên ngành Điện tại xưởng thực hành

Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao  chất lượng đào tạo

Giờ thực hành của sinh viên lớp Đại học Nông học tại khu thực hành

Trong năm học 2018-2019 sinh viên Nhà trường: Đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải KK Giải thưởng “Sinh viên NCKH” năm 2019 do Bộ GD&ĐT tổ chức; đạt 01 giải Nhì và 08 giải Ba cá nhân và 01 giải Ba toàn đoàn tại các kỳ thi Olympic Toán, Vật lý và Hóa học toàn quốc năm 2019; đạt 05 huy chương Vàng, 01 huy chương Đồng tại Giải Vovinam sinh viên toàn quốc năm 2019; ngoài ra sinh viên Nhà trường tham gia Đoàn vận động viên của tỉnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc, Vô địch Đông Nam Á đạt nhiều huy chương, gồm 16 huy chương vàng, bạc, đồng các giải vovinam, cầu mây, Wushu, Kickboxing, Muay.

Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao  chất lượng đào tạo

Vườn trồng nấm Linh Chi trên đất, của Khoa Nông Lâm Ngư nghiệp tại khu thực hành

Hướng tới xu thế hội nhập và phát triển, Trường Đại học Hồng Đức sẽ tập trung toàn lực, phấn đấu trở thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành định hướng ứng dụng đạt chuẩn quốc gia, mở rộng hợp tác quốc tế nhằm phát triển đội ngũ, nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước xây dựng Kế hoạch tự chủ và kế hoạch chiến lược để xây dựng thương hiệu của nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Hồng Đức đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo