Trường mầm non Nghi Yên (Huyện Nghi Lộc - Nghệ An): Nỗ lực đạt chuẩn quốc gia

Hiền Mai| 12/11/2020 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào năm học 2020 -2021, Trường mầm non Nghi Yên (huyện Nghi Lộc – Nghệ An), đón thêm niềm vui lớn, đó là được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự và tự hào của một ngôi trường từ lâu là địa chỉ tin cậy của học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn xã.

anh-1-ny.jpg
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường mầm non Nghi Yên.

Được thành lập từ năm 1977 với tổng số giáo viên là 9 người, Phòng GD chỉ định cô Hoàng Thị Sáu làm trưởng nhóm. Đến năm 1985, cô Hoàng Thị Sáu mới có quyết định làm hiệu trưởng với đội ngũ CBQL, GV 13 người; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, không có phòng học, phải đi học nhờ nhà văn hóa xóm và nhà dân … Mặc dù với bộn bề khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, tập thể nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, mạnh dạn áp dụng các hoạt động giáo dục tích cực và các mô hình đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh và các em nhỏ. Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong nhà trường ngày càng được nâng cao và đảm bảo tính bền vững. Tỉ lệ huy động trẻ năm sau cao hơn năm trước, thu hút nhiều phụ huynh ở địa phương khác đến gửi con tại nhà trường.

Hiện, nhà trường có diện tích 7.339m2, xây dựng được 17 phòng học kiên cố cao tầng theo hướng chuẩn, có đủ các phòng làm việc, phòng giáo dục âm nhạc và các công trình phụ trợ khác; cùng các trang thiết bị đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Khuôn viên nhà trường được thiết kế hiện đại, cảnh quan hài hòa, xanh, sạch. Qua đó tạo động lực để nhà trường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện. Đến nay, trường có 17 nhóm, lớp, với 605 cháu theo học. Hiện trường có 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và 93,5 % trên chuẩn, hàng năm có 45 % giáo viên xếp loại tốt và 55 % giáo viên xếp loại khá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chi bộ và ban giám hiệu nhà trường luôn duy trì và tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề giúp giáo viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện nghiêm việc dự giờ, kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm hàng tháng đối với giáo viên. Đồng thời triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, “Dạy tốt, học tốt”.

anh-2-ny.jpg
Cô và trò Trường mầm non Nghi Yên đang vừa học, vừa chơi.

Bên cạnh đó, hàng năm Trường mầm non Nghi Yên còn thực hiện hiệu quả các chuyên đề trọng tâm trong năm học như: Giáo dục phát triển vận động, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường, trường học thân thiện - học sinh tích cực... Chỉ đạo tổ nuôi dưỡng xây dựng thực đơn khoa học, thường xuyên thay đổi món ăn hằng ngày cho trẻ. Cùng với đó, trường đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm. 100% nhóm, lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non linh hoạt, sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tế. Thường xuyên đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca vào các hoạt động theo từng chủ đề. Nhờ vậy, hàng năm tỷ lệ chuyên cần đạt 95% trở lên, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoa – hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với đặc thù là xã bãi ngang, có 2 điểm trường với địa hình rộng, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, việc huy động sức dân để góp phần xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, bằng cách làm minh bạch, thiết thực nên dần dần phụ huynh đã hiểu và cùng chung tay với nhà trường để xây dựng nên một ngôi trường xanh, sạch, đẹp. Mục đích của chúng tôi là nỗ lực để đạt chuẩn giai đoạn 2, nhưng thực sự còn rất nhiều khó khăn, nhất là tiêu chí về cơ sở vật chất.

Với những kết quả đã đạt được, Trường Mầm non Nghi Yên đã được UBND tỉnh công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự và tự hào; đồng thời là nền tảng để nhà trường tiếp tục thực hiện tốt sự nghiệp “trồng người”, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục đào tạo huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

anh-3-ny.jpg
Các em học sinh Trường mầm non Nghi Yên đang chơi trò chơi.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non Nghi Yên (Huyện Nghi Lộc - Nghệ An): Nỗ lực đạt chuẩn quốc gia