Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến chấm xong bài thi kiểm tra tư duy trước 22/8

Ngô Chuyên| 15/08/2020 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như chia sẻ PGS. TS Nguyễn Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội từ ngày 17/8 bắt đầu chấm bài thi kiểm tra tư duy và dự kiến đến ngày 22/8 sẽ chấm xong bài thi.

Chiều nay, hơn 5.600 thí sinh dự thi bài kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Theo như chia sẻ của PGS. TS Nguyễn Quyết Thắng: “Đề thi tư duy nằm trong lộ trình đổi mới công tác tuyển sinh của nhà trường đã báo cáo Bộ GD-ĐT. Bài kiểm tra tư duy thời gian 120 phút, có 3 phần là phần Toán trắc nghiệm, phần Toán tự luận và bài đọc hiểu. Điểm môn thi này sẽ kết hợp với điểm thi Toán, Vật lý; Toán Hóa của các em thí sinh trở thành tổ hợp A19, A20”.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến chấm xong bài thi kiểm tra tư duy trước 22/8

PGS. TS Nguyễn Quyết Thắng. Ảnh Ngô Chuyên.

“Bài thi nhằm đánh giá, kiểm tra tư duy của các em có khả năng đọc hiểu vấn đề, nắm bắt được vấn đề và tìm lời giải thực tế. Đây là kỹ năng rất quan trọng mà khi học đại học các em cần có. Và chúng tôi hi vọng kết quả bài kiểm tra tư duy này được các em đón nhận và được xã hội ghi nhận là sự đổi mới trong công tác tuyển sinh của nhà trường”, thầy Thắng cho biết thêm.

Bên cạnh đó, thầy Thắng cũng tiết lộ, bài thi này nằm trong kiến thức phổ thông tuy nhiên đề có độ khó hơn đòi hỏi các em phải vận dụng sáng tạo so với đề thi THPT.

Bài kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa diễn ra trong tình hình diễn biến covid-19 phức tạp, bởi vậy để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi, ngay sau khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT nhà trường đã liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh của các tỉnh, địa phương, các quyết định của TP. Hà Nội qua hệ thống tài khoản để thí sinh nắm được.

“Nhà trường đã thực hiện đón và các biện pháp an toàn cho thí sinh như là rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ trước cổng trường, nhắc nhở các em khi vào khuôn viên trường đều phải đeo khẩu trang. Công việc đón cũng tốn một ít thời gian nhưng đảm bảo an toàn cho thí sinh như là kỳ thi THPT vừa diễn ra”, thầy Thắng cho biết.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến chấm xong bài thi kiểm tra tư duy trước 22/8

Thí sinh tham dự bài kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

“Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện các chỉ đạo của Bộ GD-ĐT để đảm bảo quyền lợi cho các em. Những em còn lại ở tỉnh Hải Dương nhưng không thuộc địa bàn TP. Hải Dương nhà trường vẫn hướng dẫn các em di chuyển đến Hà Nội để tham dự thi đảm bảo an toàn”, thầy Thắng nói.

Đối với công tác chống gian lận trong kỳ thi này, nhà trường đã cử cán bộ coi thi là người nhiều kinh nghiệm trong công tác coi thi. Các vật dụng được mang vào phòng thi đều phải tuân thủ như kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, không được mang theo thiết bị cấm vào phòng thi.

Đặc biệt một vấn đền được nhà trường chú trọng để phòng chống gian lận nữa chính là đề thi. Thầy thắng nói: “Kỹ thuật ra đề cũng là một hình thức để giúp cho trường chống được gian lận trong thi cử. Nếu như thí sinh không tập trung thì thời gian 120 phút không hoàn thành được nội dung bài thi. Vì vậy chuyển bài thi ra ngoài rồi chuyển đáp án vào thì không có đủ thời gian để thực hiện việc đó. Nhà trường đã nghĩ rằng việc đồng bộ các giải pháp là cách hiệu quả nhất để chống gian lận”.

Theo như lộ trình của đề án tuyển sinh, từ ngày 17/8 trường bắt đầu chấm thi và dự kiến đến ngày 22/8 sẽ chấm xong bài thi. "Chúng tôi sẽ thực hiện công tác công bố điểm, phúc khảo nếu có và sau đó nhà trường hoàn thành công bố điểm và gửi Bộ GD-ĐT đúng như chấm điểm thi THPT. Bởi điểm này sẽ làm thành phần xét tuyển trên hệ thống của Bộ GD-ĐT nên việc công bố điểm với Bộ GD-ĐT là bắt buộc và chúng tôi cam kết với Bộ GD-ĐT làm đúng quy trình đó", thầy Thắng khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến chấm xong bài thi kiểm tra tư duy trước 22/8