Giáo dục

Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức Tọa đàm "Giữ lửa truyền thống"

Đình Quý 22/04/2023 - 17:49

Nhân dịp Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), trường Đại học Luật TP.HCM đã phối hợp cùng CLB Giữ lửa truyền thống 22/12/1944 tổ chức Tọa đàm “Giữ lửa truyền thống”.

1.-toa-dam-giu-lua-truyen-thong-co-su-gop-mat-cua-nhung-_nhan-chung-lich-su_-trong-chien-dich-ho-chi-minh-nam-xua.jpg
Tọa đàm “Giữ lửa truyền thống” có sự góp mặt của những nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Hồ Chí Minh năm xưa

Buổi Tọa đàm có sự góp mặt của những nhân chứng lịch sử là những tướng lĩnh, chiến sĩ đã trực tiếp tham gia trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ năm xưa.

Về phía Trường Đại học Luật TP.HCM có  ThS. Nguyễn Thành Bá Đại, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường, Phó giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên cùng các bạn đoàn viên, thanh niên nhà trường.

3.-thieu-tuong-nguyen-duc-huy-va-dai-uy-ho-duy-hung-chia-se-lai-nhung-kho-khan-dang-nho-trong-thoi-ki-khang-chien-chong-my-day-tu-hao.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy và Đại uý Hồ Duy Hùng chia sẻ lại những khó khăn đáng nhớ trong thời kì kháng chiến chống Mỹ đầy tự hào

Tại buổi Tọa đàm, Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Quyền Tư lệnh quân khu 2, nguyên Phó tư lệnh Sư đoàn 325 Quân đoàn II và Đại uý Hồ Duy Hùng, Phi Công, Chiến sĩ quân báo đã bồi hồi, xúc động khi nhắc về quãng thời gian chiến đấu bền bỉ cũng như những khó khăn, kỷ niệm đáng nhớ tại chiến trường lịch sử.

5.-ths.-nguyen-thanh-ba-dai-dang-uy-vien-bi-thu-doan-truong-pho-giam-doc-trung-tam-quan-he-doanh-nghiep-va-ho-tro-sinh-thay-mat-truong-dai-hoc-luat-tp.hcm-nhan-phan-qua-tu-khach-m.jpg
ThS. Nguyễn Thành Bá Đại, Đảng uỷ viên, Bí thư Đoàn trường, Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ Sinh viên thay mặt Trường Đại học Luật TP.HCM nhận phần quà từ khách mời

Buổi Tọa đàm còn nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ các bạn sinh viên thông qua phần giao lưu và đặt câu hỏi dành cho các khách mời.

Những câu chuyện thực tế được thế hệ đi trước kể lại không chỉ giúp sinh viên trân trọng công lao to lớn của ông cha ta đối với hòa bình đất nước, mà còn thôi thúc các bạn ra sức học tập để bảo vệ và phát triển đất nước ngày càng đi lên.

Buổi Tọa đàm là một dịp để thế hệ trước nhắc nhớ thế hệ sau về một thời kháng chiến oai hùng của quân và dân Việt Nam.

Tuy thời gian qua đã lâu nhưng mỗi khi hồi tưởng lại khoảng thời gian cùng các đồng đội xông pha trên chiến trường để bảo vệ Tổ quốc vẫn luôn là những hồi ức vẹn nguyên và sâu nặng trong tâm trí của các cựu chiến binh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức Tọa đàm "Giữ lửa truyền thống"