Giao thông

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội chuẩn bị tổ chức sự kiện "Phiên toà giả định" về ATGT

Anh Đức 23/10/2024 - 10:37

Ngày 16/10/2024, tại Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra cuộc họp giữa lãnh đạo nhà trường, đại diện Báo Công lý và đại diện Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia nhằm triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức Chương trình tìm hiểu pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Chương trình sẽ được tổ chức vào sáng 12/11/2024 tại Cơ sở 2 - Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (số 106, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội).

Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất về các nội dung quan trọng như: thời gian tổ chức sự kiện chính thức vào sáng 12/11/2024 tại Cơ sở 2 - Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (số 106, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội).

Đối tượng tham gia là toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh - sinh viên của nhà trường và đại diện ban phụ huynh các lớp khối văn hoá THPT với số lượng dự kiến trên 1.500 người; hình thức tuyên truyền và các điều kiện đảm bảo.

Bên cạnh sự kiện trực tiếp, cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên Internet cũng sẽ được triển khai từ ngày 1-6/11/2024 với đối tượng tham gia là tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh - sinh viên của nhà trường và huy động toàn bộ phụ huynh các lớp văn hoá. Đây là một thành tố quan trọng nhằm lan toả mạnh mẽ hiệu ứng và hiệu quả của sự kiện, góp phần nâng cao ý thức của các chủ thể về việc tuân thủ và chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT.

TS. Đồng Trung Chính, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại cuộc họp.

Theo TS. Đồng Trung Chính, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, đây là một sự kiện lớn với chủ đề tuyên truyền về pháp luật có sự ảnh hưởng đến nhiều đối tượng và là chủ đề đang được Chính phủ, Ủy ban ATGT rất quan tâm triển khai. Vì vậy, sự đồng hành phối hợp, hỗ trợ của Báo Công lý cũng như Ủy ban ATGT quốc gia rất có ý nghĩa, đảm bảo cho sự thành công của chương trình.

Đại diện Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cũng khẳng định, sự kiện này có ý nghĩa rất lớn và sẽ có sự lan toả mạnh mẽ vì đây là sự kết nối các chuỗi sự kiện mà Ủy ban ATGT quốc gia đã và đang triển khai. Ủy ban ATGT quốc gia rất ủng hộ kế hoạch của nhà trường và sẽ phối hợp, hỗ trợ để tổ chức sự kiện thành công.

Thông qua cuộc thi trên Internet và tham gia trực tiếp về sự kiện, cán bộ, giáo viên, học sinh - sinh viên của nhà trường cũng như phụ huynh học sinh sẽ nâng cao hiểu biết, nhận thức về pháp luật về trật tự ATGT, góp phần tạo dựng môi trường, văn hoá tham gia giao thông văn minh, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội chuẩn bị tổ chức sự kiện "Phiên toà giả định" về ATGT