Trước đại chiến với Barca, Wenger tự tin hay ảo tưởng

Lan Trần| 23/02/2016 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai (24/2), Arsenal sẽ bước vào một thử thách vô cùng khó khăn dưới tên gọi Barcelona ở vòng 16 đội Champions League. HLV Wenger coi đó là cơ hội để đánh bại một trong những đội bóng khổng lồ nhất hiện nay.

Barcelona đang sở hữu sức mạnh khủng khiếp với bộ ba M-S-N trên hàng công. Mùa giải này, đến thời điểm hiện tại, Messi, Neymar và Suarez đã có tới 91 bàn thắng trên mọi đấu trường và đang tiến gần tới mốc 137 bàn thắng ở mùa giải trước. Messi vốn không thể ngăn cản, và điều đó đang tiếp tục diễn ra với Neymar và Suarez. Thế nên, HLV Luis Enrique tuyên bố ông chỉ cần buông câu thần chú và phép màu sẽ xảy ra với Barca.

Barca mạnh bao nhiêu thì nguy cơ của Arsenal trong trận đấu rạng sáng mai lớn bấy nhiêu. Chật vật để vào vòng konck-out, Pháo thủ thực sự không gặp may khi lá thăm khiến họ phải đối đầu nhà ĐKVĐ Barcelona. Có thể trong lịch sử của Champions League, chưa đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương, nhưng với Barca hiện tại, Arsenal đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Trước đại chiến với Barca, Wenger tự tin hay ảo tưởng

Barcelona đang là thử thách khó khăn cho Arsenal tại Champions League

Nói về cuộc đại chiến với Barca, HLV Wenger đánh giá đây là cơ hội của Arsenal : “ Không có đội bóng nào là hoàn hảo, nhưng Barca gần với điều đó hơn. Barca có những tiền đạo hàng đầu hiện nay và có thể ghi bàn trong bất cứ hoàn cảnh nào. Arsenal có lẽ sẽ cầm bóng ít hơn nhưng phải tận dụng được tối đa cơ hội để giành lợi thế”.

Trong lịch sử Arsenal từng gây khó khăn cho Barca. Mùa giải 2010/11, cũng ở trận lượt đi vòng 1/8, Arsenal đánh bại Barca với tỉ số 2-1, nhưng sau đó đã thất bại ở trận lượt về và Barca giành quyền đi tiếp. Đó là khi Barca chưa có đủ M-S-N, tam tấu đang được đánh giá là mạnh nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Catalan. Vì thế, sự tự tin của HLV Wenger có vẻ như là ảo tưởng. Và không phải ngẫu nhiên, truyền thông Anh cho rằng thày trò HLV Wenger nên cầu nguyện để có thể nuôi hi vọng giành quyền đi tiếp.

Trước đại chiến với Barca, Wenger tự tin hay ảo tưởng

HLV Wenger cho rằng đã đến lúc đánh bại Barca

Ba mùa giải gần đây, Arsenal đều phải dừng bước ở vòng 1/8. Milan, Bayern Munich và Monaco chính là những đối thủ đã buộc Pháo thủ phải im tiếng. Tuy vậy, các CĐV của Pháo thủ vẫn đang hi vọng khi mùa giải này, đội hình của Arsenal có được lá chắn thép Petr Cech. Cùng với đó là sự khôn ngoan của HLV Wenger khi biến một Arsenal chỉ biết chơi tấn công đẹp mắt sang thực dụng hơn.

HLV Enrique của Barcelona cũng đánh giá Arsenal ở thời điểm này đang có sự chuyển đổi và mạnh hơn trước. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn tự tin Barca có thể cầm bóng nhiều hơn và kiểm soát trận đấu. “Là đội bóng được yêu thích cũng không có nghĩa lý gì lớn, căn bản là bạn phải chứng minh sau khả năng sau mỗi trận đấu. Nếu chúng tôi giành chiến thắng ở trận lượt đi, đó sẽ là điều tuyệt vời. Còn nếu thất bại, chúng tôi còn có cơ hội lớn ở trận lượt về”, HLV Enrique khẳng định.

Có một thực tế là khi Arsenal bị dồn vào thế đường cùng thường chơi rất hay. Ở mùa giải này, để giành được vé vào vòng knock-out, Pháo thủ cũng phải lách mình qua khe cửa hẹp. Do đó trận chiến với Barca vào lúc 2h45 ngày 24/2 đang ẩn chứa nhiều bất ngờ và việc Messi có ghi bàn vào lưới của Petr Cech hay không vẫn là một ẩn số.

Các cặp đấu vòng knock-out Champions League diễn ra vào lúc 2h45 rạng sáng mai:

Arsenal - Barcelona

Juventus - Bayern Munich

Dynamo Kiev - Man City

PSV - Atletico Madrid

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước đại chiến với Barca, Wenger tự tin hay ảo tưởng