Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trung ương Đoàn và SABECO công bố hoàn thành các dự án cộng đồng năm 2022, ra mắt chương trình hợp tác năm 2023

B.Anh 05/08/2023 21:56

Ngày 5/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố hoàn thành giai đoạn 1 của các dự án “Nâng bước thể thao” và “Thắp sáng đường quê”. Đồng thời, hai bên cũng ra mắt các chương trình hợp tác năm 2023, đánh dấu cột mốc thành công trong chiến lược hợp tác đối tác 3 năm từ 2022-2024.

Tháng 5/2022, xác định tầm quan trọng của việc phát triển cộng đồng cần song hành với mục tiêu quốc gia về phát triển bền vững, Trung ương Đoàn và SABECO đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm, tập trung vào các mục tiêu chính, gồm:

sabeco-va-trung-uong-doan-chinh-thuc-ban-giao-giai-doan-1-cua-2-du-an-cong-dong-.jpg
SABECO và Trung ương Đoàn chính thức bàn giao giai đoạn 1 của hai dự án cộng đồng
sabeco-va-trung-uong-doan-cong-bo-chuong-trinh-hop-tac-nam-2023.jpg
SABECO và Trung ương Đoàn công bố chương trình hợp tác năm 2023

Góp phần xây dựng đất nước: Trong đó tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ. Các chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển chuyên môn, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, đồng thời khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc.

Bảo tồn văn hóa: Nhằm khuyến khích và thúc đẩy việc bảo tồn văn hóa trong cộng đồng và thực hiện các chương trình hợp tác xoay quanh hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, cũng như các hoạt động văn hóa rèn luyện tinh thần.

Thúc đẩy lối sống đẹp: Nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Phát triển bền vững: Theo đó thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các hoạt động khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Sau hơn 1,5 năm triển khai, đã có hơn 9 dự án lớn nhỏ được hai bên phối hợp triển khai thực hiện trên toàn quốc.

Trong đó, dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao” được xác định là hai dự án trọng điểm tạo cơ sở vững chắc cho giai đoạn 2 sắp tới.

Giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện với quy mô lớn hơn và sự đa dạng hơn của các dự án nhằm thu hút sự tham gia đóng góp từ các đối tác địa phương và cộng đồng tại mỗi tỉnh thành nơi thực hiện dự án. Qua đó góp phần tạo ra những ảnh hưởng và giá trị tích cực lớn hơn cho cộng đồng, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Thắp sáng đường quê - Tạo giá trị bền vững trong cộng đồng

Triển khai vào tháng 7/2022, “Thắp sáng đường quê” là một trong hai dự án hợp tác trọng điểm nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam (2021-2023), và chương trình quốc gia về Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

tuyen-den-duong-su-dung-nang-luong-mat-troi-giup-ba-con-tinh-tay-ninh-an-tam-hon-khi-di-chuyen-vao-ban-dem.jpg
Tuyến đèn đường sử dụng năng lượng mặt trời giúp bà con tỉnh Tây Ninh an tâm hơn khi di chuyển vào ban đêm
tuyen-duong-su-dung-den-nang-luong-mat-troi-thuoc-du-an-_thap-sang-duong-que_-tai-tra-vinh.jpg
Tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời thuộc dự án Thắp sáng đường quê tại Trà Vinh
tuyen-duong-su-dung-nang-luong-mat-troi-thuoc-du-an-_thap-sang-duong-que_-tai-tinh-khanh-hoa.jpg
Tuyến đường sử dụng năng lượng mặt trời thuộc dự án Thắp sáng đường quê tại tỉnh Khánh Hòa

Trong giai đoạn 1 của Dự án, đã có 34 km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt, giúp cải thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn tại 34 tỉnh thành, mang đến môi trường sống an toàn hơn cho hơn 210.000 hộ gia đình tại nơi thực hiện dự án, và gián tiếp hỗ trợ hàng ngàn người dân ở các khu vực lân cận.

Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ có thêm 39 km tuyến đường đèn năng lượng mặt trời được triển khai tại 29 tỉnh thành, bao gồm hệ thống đèn được lắp tại 10 sân thể thao cộng đồng tại 10 tỉnh thành trong khuôn khổ dự án “Nâng bước thể thao” - giai đoạn 1.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn và SABECO cũng phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng xanh” nhằm khuyến khích ý tưởng sáng tạo của cộng đồng, đoàn viên thành niên trên toàn quốc về sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, chung tay bảo vệ môi trường. Các ý tưởng xuất sắc nhất trao giải từ Chương trình sẽ được cân nhắc đưa vào dự án về môi trường trong năm 2024.

Nâng bước thể thao – Thúc đẩy lối sống năng động tích cực

Đặt mục tiêu khuyến khích tinh thần thể dục thể thao, góp phần thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và tích cực trong cộng đồng, Dự án cam kết hỗ trợ nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc trong giai đoạn 3 năm (2022-2024).

Tính đến tháng 8/2023, dự án “Nâng bước thể thao” đã hoàn tất 1/3 chặng đường với 10 sân được bàn giao cho các tỉnh: Thái Bình, Khánh Hoà, Bắc Giang, Bình Định, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Nghệ An.

ong-bennett-neo-tong-giam-doc-sabeco-tang-bien-vo-dich-cho-doi-bong-thanh-nien-khanh-hoa.jpg
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO tặng biển vô địch cho đội bóng thanh niên Khánh Hòa
giai-bong-da-giao-huu-thanh-nien-cup-bia-saigon-2023-tai-san-the-thao-cong-dong-thuoc-du-an-_nang-buoc-the-thao_-tai-thai-binh.jpg
Giải bóng đá giao hữu thanh niên Cup Bia Saigon 2023, tại sân thể thao cộng đồng thuộc dự án "Nâng bước thể thao" tại Thái Bình
10-doi-bong-den-tu-9-tinh-thanh-da-co-buoi-gap-go-giao-luu-tai-giai-bong-da-giao-huu-thanh-nien-cup-bia-saigon-2023-tai-thai-binh.jpg
10 đội bóng đến từ 9 tỉnh thành đã có buổi gặp gỡ giao lưu tại “Giải bóng đá giao hữu thanh niên Cup Bia Saigon 2023” tại Thái Bình

Một phần trong chuỗi hoạt động chúc mừng kiện công bố hoàn thành Dự án được tổ chức tại Sân thể thao cộng đồng xã Đông Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trung ương Đoàn và Bia Saigon đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu thanh niên – Cup Bia Saigon 2023 tại tỉnh Thái Bình với sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các tỉnh thành nơi thực hiện dự án.

Phát triển và nâng cao năng lực cho thanh niên làm kinh tế

Chương trình hợp tác giữa Trung ương Đoàn và SABECO cũng tập trung phát triển năng lực và hỗ trợ các thanh niên làm kinh tế ở vùng nông thôn thông qua các hoạt động đào tạo và cố vấn.

Từ năm 2022, SABECO đã tham gia đồng hành cùng Giải thưởng Lương Định Của - một giải thưởng uy tín do Trung ương Đoàn khởi xướng từ năm 2006 nhằm vinh danh các gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở vùng nông thôn.

Năm 2023, SABECO sẽ tiếp tục đồng hành cùng chuỗi chương trình tập huấn của Trung ương Đoàn tại các tỉnh Hà Nam, Khánh Hòa và Cần Thơ.

Chương trình nhằm bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số cho hơn 300 thanh niên khởi nghiệp trên cả nước, giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Đây cũng là cơ hội để các công ty khởi nghiệp non trẻ gặp gỡ và kết nối, tìm kiếm cơ hội kinh doanh để cùng nhau phát triển.

Phát biểu tại sự kiện anh Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho biết: “Trong năm 2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và SABECO phối hợp triển khai các dự án lớn, cụ thể là: 34 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, 1 trong 8 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc; 10 sân thể thao cộng đồng nằm trong 30 sân của dự án “Nâng bước thể thao” giai đoạn 2022-2024. Và nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường mối giao lưu, đoàn kết, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhân dịp bàn giao 10 sân thể thao cộng đồng ngày hôm nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với SABECO tổ chức Giải bóng đá giao hữu thanh niên Cup Bia Sài Gòn năm 2023.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và SABECO đã thể hiện được sự chủ động và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung, hoạt động trên các lĩnh vực với những nội dung thiết thực, nhiều ý nghĩa, lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội. Chúng tôi rất mong rằng những chương trình, hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của cả hai bên, cùng hướng tới những mục tiêu chung vì một Việt Nam phát triển bền vững”.

Ông Bennett, Tổng giám đốc SABECO cho biết: “Cả hai sáng kiến sẽ giúp cải thiện hạ tầng kinh tế xã hội cho các khu vực nông thôn, góp phần mang lại giá trị tích cực cho các cộng đồng xung quanh, dự án cũng song hành cùng mục tiêu Chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng xanh và chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ và đồng hành của các chính quyền địa phương cũng như từng cá nhân tham gia vào các dự án, góp phần vào sự thành công tốt đẹp ngày hôm nay. Hiểu được tầm ảnh hưởng to lớn của các dự án, chúng tôi lấy làm vui mừng công bố giai đoạn 2 mở rộng của dự án cùng với Trung ương Đoàn TNCS. Chúng tôi xem những dự án này là cam kết và trách nhiệm của một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi với 4 trụ cột chính: Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ cùng Trung ương Đoàn để đóng góp những giá trị kinh tế xã hội lớn hơn nữa cho đất nước".

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold.

Các thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon và Bia 333, luôn có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là 8 huy chương Vàng và Bạc của Viện Kiểm Định Đồ Uống (BTI) của Mỹ, Giải vô địch Bia Châu Á 2022, huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung ương Đoàn và SABECO công bố hoàn thành các dự án cộng đồng năm 2022, ra mắt chương trình hợp tác năm 2023