Trung tướng Tô Ân Xô: Sẽ có bước đột phá trong vụ nhận hối lộ liên quan đến Cục Lãnh sự

Trọng Bằng| 04/04/2022 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định nội dung trên và cho biết, hoạt động các đối tượng trong vụ nhận hối lộ liên quan đến Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) là tinh vi, số người tham gia đông, gồm cả trong và ngoài nước, có liên quan đến các bộ, ban ngành, địa phương, thời gian dài, một số đối phó quyết liệt.

trung-tuong-to-an-xo-se-co-dot-pha-trong-vu-nhan-hoi-lo-cua-cuc-lanh-su.jpg
Trung tướng Tô Ân Xô: Thời gian tới sẽ có những bước đột phá mới trong vụ nhận hối lộ liên quan đến Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/4, báo chí đã đặt câu hỏi đối với Bộ Công an về việc khởi tố bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng ngày 24/3 vừa qua và kết quả điều tra vụ án Công ty Việt Á, vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao).

Liên quan loạt vụ án trên, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết:

Đối với vụ án Nguyễn Phương Hằng, hơn một năm nay, báo chí, dư luận xã hội, cộng đồng mạng sôi sục, bàn tán về vụ việc này.

Ngày 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”.

“Đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật”, ông Xô cho hay.

Về vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ" xảy ra tại Công ty Việt Á, "Thông báo của UBKT Trung ương vừa qua đã nói quá rõ về các tổ chức, cá nhân có liên quan, các bạn chờ đợi cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục tiếp theo”, người phát ngôn Bộ Công an nói.

Đối với vụ nhận hối lộ liên quan đến Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, cơ quan điều tra đã xác định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi, các bị can bị tạm giam bước đầu nhận tội, phối hợp cơ quan điều tra trong qúa trình tố tụng.

Hoạt động các đối tượng trong vụ án nhận hối lội là tinh vi, số người tham gia đông, gồm cả trong và ngoài nước, có liên quan đến các bộ,ban ngành, địa phương, thời gian dài, một số đối phó quyết liệt, nên mất thời gian trong điều tra xác minh vụ việc.

Cơ quan điều tra đang phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan làm rõ bản chất vụ việc.

“Cơ quan công an đề nghị các cá nhân, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra, hoặc nếu có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp cho cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an để sớm kết thúc vụ việc.

Thời gian tới sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án này. Khi có thông tin, chúng tôi sẽ sớm thông tin cho các bạn”, người phát ngôn Bộ Công an nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tướng Tô Ân Xô: Sẽ có bước đột phá trong vụ nhận hối lộ liên quan đến Cục Lãnh sự