Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai - Nghệ An: Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Lan Lan| 23/11/2022 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Y tế (TTYT) Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã không ngừng đầu tư về nhiều mặt, nhất là nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sỹ, ứng dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, và tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho khám, điều trị, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

23.11-anh-1-ttyt-hoang-mai.jpg
Một ca mổ đẻ tại Trung tâm y tế Hoàng Mai
Cụ thể, TTYT thị xã Hoàng Mai luôn đổi mới trong công tác lãnh đạo, điều hành, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các trang thiết bị y tế mới phục vụ chuyên môn. Đồng thời cử các bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên đi học tập chuyên khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Sản nhi Nghệ An về các lĩnh vực: Nội tim mạch, hồi sức cấp cứu, gây mê, ngoại chấn thương, siêu âm, nội soi, xét nghiệm....
Hiện đang có một Bác sỹ đang học chuyên khoa I về chuyên ngành Sản phụ khoa, 1 Bác sỹ CK I chuyên ngành Gây mê hồi sức. Bên cạnh đó, trung tâm đã mời các bác sỹ chuyên khoa giỏi của tuyến trên về trực tiếp xử lí trực tiếp đối với bệnh nhân nặng, đã mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị, tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh hướng đến sự hài lòng cho người bệnh.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Trung tâm được đầu tư ngày càng khang trang, sạch sẽ, hiện đại. Hiện nay, bình quân mỗi ngày, Trung tâm Y tế Thị xã Hoàng Mai đón tiếp 200- 250 lượt người đến khám, điều trị bệnh. Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2022, Trung tâm y tế đã khám và điều trị cho hơn 33485 lượt bệnh nhân; số bệnh nhân điều trị ngoại trú đạt 8742 lượt người; tổng số lượt điều nội trú đạt 4956 lượt người; số bệnh nhân điều trị nội trú đạt 29480 ngày; công suất giường bệnh theo kế hoạch đạt 121,2%.
Để phát huy tối đa các thiết bị kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, Trung tâm đã xây dựng và tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, đặc biệt là quy chế chẩn đoán, kê đơn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; bảo đảm để mỗi bệnh nhân vào viện được khám kịp thời, giảm các thủ tục phiền hà, rút ngắn ngày điều trị bình quân ở tất cả các khoa, giảm tình trạng quá tải.
23.11-anh-2-ttyt-hoang-mai.jpg
Ca mổ rút đinh kết hợp xương
Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Trung tâm chỉ đạo các khoa có lộ trình cụ thể phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, đẩy mạnh công tác điều dưỡng, thực hiện tốt nội dung chăm sóc toàn diện. Mỗi cán bộ, y bác sỹ luôn phải thực hiện tốt 12 điều y đức, biểu hiện ở tinh thần, thái độ phục vụ trong đón tiếp và quá trình điều trị. Cán bộ Trung tâm đã thực hiện tốt quy chế chuyên môn, không để xảy ra tai biến trong điều trị; cũng như nghiêm túc thực hiện tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, ngày càng hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Bác sỹ Hồ Sỹ Dương - Giám đốc TTYT cho biết: “Trong năm nay, chúng tôi đã ứng dụng và triển khai nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh, đem lại hiệu quả tích cực và được nhân dân đón nhận. Cụ thể như ứng dụng phẫu thuật tháo dụng cụ kết hợp xương cẳng chân; triển khai mổ đẻ lấy thai tại Trung tâm đem lại sự an tâm cho các thai phụ khi chọn đây là nơi sinh đẻ. Chúng tôi cũng triển khai việc thăm khám thai kỳ bằng các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An nên ngày càng thu hút nhiều thai phụ đến thăm khám và lựa chọn Trung tâm”.
Ông Nguyễn Công Từ, 57 tuổi trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai chia sẻ: Tôi đã được các bác sỹ tại Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai tiến hành phẫu thuật tháo dụng cụ kết hợp xương cẳng chân. Sau khi phẫu thuật tôi đã phục hồi rất nhanh. Thái độ điều trị, chăm sóc của đội ngũ y, bác sỹ tại đây khiến tôi rất hài lòng.
Bà Hồ Thị Nhi, trú tại xã Quỳnh Vinh cho biết: “Tôi vừa được các bác sỹ tại khoa Sản, Trung tâm y tế Hoàng Mai mổ đẻ cấp cứu thành công thiên thần thứ 3 của gia đình. Trình độ nghiệp vụ của các bác sỹ ngày càng được nâng cao, thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo; phòng ở sạch sẽ khiến tôi rất hài lòng khi lựa chọn nơi đây để chào đón con yêu”.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thu hút nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao, đẩy mạnh phát triển kỹ thuật mới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, phát huy tiềm năng, trí tuệ và huy động các nguồn lực đầu tư cho hoạt động khám chữa bệnh.
Đồng thời, rèn luyện y đức, thái độ phục vụ của nhân viên y tế kết hợp với cải cách đồng bộ các thủ tục hành chính, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ viên chức để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh./.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai - Nghệ An: Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh