Trung Quốc tuyên bố mối quan hệ Nga - Trung là hình mẫu về sự hợp tác giữa các cường quốc

Minh Thi| 06/05/2015 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình khẳng định, quan hệ giữa Moscow và Bắc Kinh là ví dụ minh họa cho toàn bộ thế giới hình mẫu về sự hợp giác giữa những cường quốc láng giềng.

Trung Quốc tuyên bố mối quan hệ Nga - Trung là hình mẫu về sự hợp tác giữa các cường quốc

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, quan hệ giữa Moscow và Bắc Kinh là ví dụ minh họa cho toàn bộ thế giới một hình mẫu về sự hợp giác giữa những cường quốc láng giềng.

TASS dẫn lời phát biểu của ông Trình ngày hôm qua (05/5), Nga và Trung Quốc, hai thành viên thường trưc của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, nên bảo vệ những nguyên tắc về sự bình đẳng và sự công bằng quốc tế đã giành được trong Chiến tranh thế giới II.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nói: “Liên hiệp quốc được thành lập sau Chiến tranh thế giới II. Tổ chức này trở thành cơ chế then chốt để duy trì trật tự thế giới quốc tế được hình thành nhờ sự chiến thắng (trong Thế chiến II)”.

“Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều sự bất ổn trên hành tinh chúng ta. Các cuộc xung đột và chiến tranh khu vực vẫn chưa kết thúc. Chủ nghĩa bá quyền đang gia tăng. Học thuyết vũ lực và chủ nghĩa can thiệp mới đang phát triển mạnh mẽ. Chủ nghĩa quân sự đang cố gắng trỗi dậy”, TASS dẫn lời phát biểu của ông Trình.

Ông Trình cho rằng, sứ mệnh của Nga và Trung Quốc là tạo ra một chỗ đứng để hỗ trợ tất cả những gì mà nhân loại đã bảo vệ như là kết quả của cuộc Chiến tranh thế giới II.

“Cách đây 70 năm, hai nước chúng ta đã vinh dự thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của mình để duy trì hòa bình. Chúng ta nên cùng có tiếng nói chung về việc bảo vệ di sản Chiến thắng trong Chiến tranh thế giới II, các nguyên tắc quốc tế về sự bình đẳng và công bằng, đặt nền móng cho hòa bình, phát triển và hợp tác hơn nữa”, ông Trình phát biểu.

Nhà ngoại giao Trung Quốc cũng đã giá cao tình hình quan hệ hợp tác hiện tại giữa Moscow và Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tuyên bố mối quan hệ Nga - Trung là hình mẫu về sự hợp tác giữa các cường quốc