Trung Quốc phát hiện ổ dịch cúm gia cầm độc lực cao H5N6

Bạch Dương (Theo CNN/Sputnik)| 10/02/2020 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Website Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thông báo tại tỉnh Tứ Xuyên (Sichuan) ở tây nam nước này đã bộc phát dịch cúm gia cầm H5N6, chưa phát hiện trường hợp lây sang người, theo CNN.

Trung Quốc phát hiện ổ dịch cúm gia cầm độc lực cao H5N6

Ảnh minh họa

Hãng thông tấn Sputnik ngày 10/2 dẫn thông báo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc nêu rõ: “Tại một trang trại tại huyện Tây Sung (Xichong) thuộc thành phố Nam Sung (Nanchong), tỉnh Tứ Xuyên mới phát hiện ổ dịch cúm gia cầm độc lực cao H5N6”.

Đây là trường hợp mắc bệnh cúm gia cầm H5N6 đầu tiên được phát hiện từ một trang trại gia cầm sau 4 trường hợp được tìm thấy ở thiên nga trong năm nay, CNN cho biết.

Trong khi đó, theo CNN, tối 9/2 Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết  trang trại nói trên có 2.497 con gia cầm, trong đó 1.840 con đã mắc bệnh chết.

Sau khi phát hiện ổ dịch, chính quyền địa phương áp dụng ngay những biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn không để dịch lây lan, cụ thể đã tiêu hủy hơn 2.260 con gia cầm.

Sputnik cũng cho biết thêm, trước đó Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thông báo phát hiện ổ cúm gia cầm H5N1 tại một trang trại ở quận Song Thanh (Shuangqing) thuộc thành phố Thiệu Dương (Shaoyang), tỉnh Hồ Nam (Hunan). Trong đợt dịch này có 4.500 gia cầm chết vì nhiễm bệnh, hơn 17.800 gia cầm khác đã bị tiêu hủy để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phát hiện ổ dịch cúm gia cầm độc lực cao H5N6