Tin nhanh

Trung Quốc: Nổ bình gas tại nhà hàng, hơn 30 người thiệt mạng

Trâm Anh 22/06/2023 - 18:30

Ít nhất 31 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ nổ do rò rỉ khí gas tại một nhà hàng thịt nướng ở thành phố Ngân Xuyên, Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, một vụ nổ tại một nhà hàng ở thành phố Ngân Xuyên, Tây Bắc Trung Quốc đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng. 7 người khác đang được cấp cứu vì bỏng và vết cắt do kính vỡ.

capture(2).png
Vụ nổ bình gas ở nhà hàng thịt nướng khiến 30 thiệt mạng.

9 người bao gồm chủ nhà hàng đang bị cảnh sát giam giữ sau vụ nổ. "Theo luật, các cơ quan an ninh công cộng đã tạm giữ 9 người, bao gồm chủ nhà hàng thịt nướng, các cổ đông và nhân viên... và phong tỏa tài sản của họ", đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h40’ tối giờ địa phương tại một nhà hàng đồ nướng trên một con phố đông đúc ở thủ phủ của Khu tự trị Hồi Ninh Hạ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do "rò rỉ khí hóa lỏng", Tân Hoa Xã đưa tin.

Vụ nổ xảy ra khi mọi người bắt đầu kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền rồng kéo dài 3 ngày.

Bộ Quản lý Khẩn cấp cho biết các dịch vụ cứu hỏa và cứu hộ địa phương đã triển khai hơn 100 người và 20 phương tiện đến hiện trường.

Hình ảnh Đài truyền hình nhà nước CCTV cho thấy hàng chục lính cứu hỏa đang làm việc khi khói bốc lên từ một lỗ hổng lớn ở mặt tiền của nhà hàng. Các mảnh thủy tinh và các mảnh vụn khác vương vãi trên mặt đường.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các cơ quan chức năng nỗ lực hết sức để cứu chữa cho những người bị thương và cho biết cần tăng cường giám sát an toàn trong phòng cháy, chữa cháy.

Trung Quốc thường xuyên chứng kiến ​​những loại tai nạn công nghiệp như vậy. Trong kỳ nghỉ lễ 1/5, ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong vụ nổ tại một nhà máy hóa dầu ở Trung Quốc.

Năm 2015, một loạt vụ nổ xảy ra ở thành phố cảng Thiên Tân phía Bắc cũng khiến 173 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Nổ bình gas tại nhà hàng, hơn 30 người thiệt mạng