Trung Quốc khử trùng tiền mặt bằng tia cực tím để hạn chế virus Corona

Hà Kim (Theo Bloomberg)| 08/02/2020 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tap của dịch viêm phổi cấp do virus Corona, ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã phải sử dụng đến tia cực tím và lò sấy nhiệt độ cao để khử trùng tiền mặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo Bloomberg, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp để ngăn chặn tối đa sự lây lan dịch bệnh như sử dụng tia cực tím và lò sấy nhiệt độ cao để khử trùng tiền mặt, đồng thời thay thế các tờ tiền cũ bằng tiền mới được in.

Ngoài ra, ngân hàng Trung ương Trung Quốc còn cho phép nhân viên làm việc từ xa, hạn chế đi lại. Đối với những nhân viên vẫn tới trụ sở làm việc ở Bắc Kinh đều được khuyến cáo ngồi ăn trưa cùng đồng nghiệp cách ít nhất 1 mét, không khuyến khích tụ tập, nói chuyện.

Trung Quốc khử trùng tiền mặt bằng tia cực tím để hạn chế virus Corona

Trung Quốc khử trùng tiền mặt để hạn chế virus Corona

Tại ngân hàng chi nhánh ở thành phố Tân An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây được bơm khí ozone để đẩy lùi nguy cơ lây lan nCoV. Tại đây cũng giới hạn chỉ hai nhân viên được mở kho tiền mỗi lần. Các ngân hàng cũng cho phép các giao dịch viên đeo găng tay để giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Tại chuỗi cửa hàng McDonald ở Thượng Hải, khách hàng phải khử trùng tay và đăng kí thông tin liên lạc trước khi lấy đồ ăn.

Hiện, các khu vui chơi Disney ở Trung Quốc và Hồng Kông đều đóng cửa. Tuy nhiên, Tokyo Disney vẫn mở cửa với sự đề phòng dịch bệnh. Nhân viên ở đây đều đeo khẩu trang, trẻ em đến khu vui chơi cũng khuyến cáo không ôm và chụp ảnh cùng những con thú khổng lồ.

Bên cạnh đó, một số công ty còn yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, hạn chế đi lại nhất có thể và phải đeo khẩu trang. Tại sân bay, các tiếp viên cũng được yêu cầu đeo găng tay khi kiểm tra thẻ lên tàu bay của hành khách.

Kể từ khi dịch virus corona bùng phát, thị trường hàng không Trung Quốc, lớn thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ đang rơi vào tình trạng tê liệt với hơn 50.000 chuyến bay bị hủy.

Dịch virus corona cũng khiến nhu cầu hàng không đến và đi khỏi Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng. Do đó, thị trường hàng không lớn thứ hai thế giới gần như bị đóng băng hoàn toàn. Các hãng hàng không ở hàng chục quốc gia cắt giảm mạnh dịch vụ, trong khi các hãng bay Mỹ hủy 100% chuyến đến Trung Quốc đại lục và Hong Kong.

Giới chuyên gia cho biết, tình trạng này sẽ đẩy doanh thu của ngành hàng không và các phân khúc khác trong ngành du lịch, bao gồm khách sạn và bán lẻ, lao dốc nghiêm trọng trong năm 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc khử trùng tiền mặt bằng tia cực tím để hạn chế virus Corona