Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế khi Triều Tiên tuyên bố " tấn công phủ đầu"

TG| 04/03/2016 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/3, Trung Quốc đã kêu gọi các bên thận trọng và kiềm chế sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố quân đội nước này sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân "bất cứ thời điểm nào" vì mục đích quốc phòng.

Trả lời họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nêu rõ, trong bối cảnh tình hình trên Bán đảo Triều Tiên hiện đang phức tạp và nhạy cảm, Trung Quốc hy vọng các bên liên quan thể hiện sự thận trọng, kiềm chế trong ngôn từ và hành động để tránh làm leo thang căng thẳng.

Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế khi Triều Tiên tuyên bố

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un quan sát một buổi phóng thử tên lửa từ tàu ngầm. Ảnh: Yonhap

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un ngày 4/3 nhấn mạnh, cách duy nhất để bảo vệ chủ quyền quốc gia là tăng cường hơn nữa chất lượng của các lực lượng hạt nhân, cũng như sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân khi đối mặt với mối đe dọa đang gia tăng từ "kẻ thù".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đồng thời cảnh báo tình hình căng thẳng hiện nay tại Bán đảo Triều Tiên đang trở nên ngày càng nguy hiểm, do đó Bình Nhưỡng cần phải chuyển chiến lược quân sự thành một "cuộc tấn công phủ đầu".

Tuyên bố trên của ông Kim Jong Un được đưa ra chỉ hai ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhất trí thông qua một nghị quyết mới áp đặt nhiều biện pháp cấm vận chống Bình Nhưỡng do Triều Tiên gần đây đã tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh lên quỹ đạo.

Theo nghị quyết, lần đầu tiên trong lịch sử, tất cả các chuyến hàng đi và đến Triều Tiên sẽ bị kiểm tra. Nghị quyết cũng áp đặt lệnh cấm Triều Tiên xuất khẩu than, quặng, vàng, titan và khoáng sản đất hiếm đồng thời cấm các quốc gia cung cấp cho nước này nhiên liệu dùng trong ngành hàng không.

Triều Tiên đã lên án mạnh mẽ nghị quyết trên, đồng thời cảnh báo sẽ có những hành động “mạnh mẽ” để đối phó với những biện pháp trừng phạt này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế khi Triều Tiên tuyên bố " tấn công phủ đầu"