Trung Quốc cử ba tàu phối hợp tìm kiếm máy bay gặp nạn

An An| 17/06/2016 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng chính thức xác nhận mảnh vỡ tìm được trên biển là của máy bay Casa 212. Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đang hết sức khẩn trương.

Ngay sau khi tìm kiếm thấy các mảnh vỡ của máy bay tuần thám Casa 212 trên vùng biển cách đảo Bạch Long Vỹ 15 hải lý, cơ quan chức năng đã huy động tổng lực nhiều lực lượng gồm Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng và quần chúng nhân dân cùng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay và tổ lái.

Để ổn định tinh thần, kịp thời động viên các gia đình có chiến sĩ trên chiếc máy bay Casa 212 gặp nạn, hôm nay (17/6), lãnh đạo Quân chủng Phòng không-Không quân, Cục Chính sách-Tổng cục Chính trị và một số đơn vị quân đội đã về các địa phương thăm hỏi các gia đình có chiến sĩ gặp nạn.

Trung Quốc cử ba tàu phối hợp tìm kiếm máy bay gặp nạn

Mảnh vỡ của máy bay Casa 212

Thông tin mới nhất cho đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn chưa tìm thấy chiến sĩ nào trên chiếc máy bay gặp nạn. Công tác tìm kiếm vẫn đang hết sức khẩn trương, nhiệm vụ hàng đầu là cứu người trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên tại hiện trường vào thời điểm này có gió mạnh nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn, ngay sau khi nhận được đề nghị từ Bộ Quốc phòng Việt Nam phía Trung Quốc ngay lập tức cử tàu Nam Hải Cứu - 101 cơ động từ Nam Hải có mặt tại hiện trường trong đêm ngày 16/6, phía Đông đường phân định, đối diện với khu vực máy bay CaSa - 212 gặp nạn.

Đến 7h00 sáng nay (17/6), 02 tàu Hải cảnh số hiệu 46021 và 45102 của Trung Quốc đã có mặt tại khu vực nêu trên, để cùng sẵn sàng phối hợp với Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng Việt Nam tìm kiếm.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 17/6, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius thông báo trên trang cá nhân rằng, Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong công tác tìm kiếm máy bay Casa.

Chúng tôi tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cử ba tàu phối hợp tìm kiếm máy bay gặp nạn