Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine COVID-19 dạng xông hơi

Nhật Minh| 04/09/2022 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty dược phẩm sinh học CanSino ngày 4/9 thông báo, vaccine phòng COVID-19 dạng xông hơi, sử dụng đường mũi và họng, của hãng đã được cơ quan quản lý Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Theo đó, loại vaccine sử dụng công nghệ vector virus của CanSino đã được Cơ quan Quản lý các sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc cấp phép sử dụng cho các liều tăng cường.

vaccine_dang_hit1_1634611740_wi-1662291932616.jpeg
Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine COVID-19 dạng xông hơi

Thông báo từ CanSino nêu rõ quyết định trên sẽ có tác động tích cực tới kết quả kinh doanh của công ty nếu vaccine được các cơ quan chính phủ đặt mua và sử dụng. Tuy nhiên, CanSino cũng lo ngại sẽ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các vaccine khác đã được cấp phép hoặc đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trước đó, ngày 2/9, tập đoàn dược phẩm Livzon cũng cho biết cơ quan quản lý Trung Quốc đã cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 của tập đoàn này để tiêm mũi bổ sung.

Đây là 2 loại vaccine phòng COVID-19 mới nhất được Trung Quốc cấp phép trong hơn 1 năm qua.

CanSino cũng cho biết không chắc chắn liệu khi nào vaccine của hãng sẽ được đưa ra thị trường vì vẫn cần thêm giấy phép từ cơ quan quản lý trong khi doanh số bán hàng cũng phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước cũng như tỷ lệ tiêm phòng trong nước.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh đất nước Trung Quốc gần đây liên tục phát hiện các ổ dịch mới. Thành phố 18 triệu dân Thâm Quyến, trung tâm công nghệ phía Nam nước này, đã triển khai biện pháp phong tỏa ở hầu hết các khu vực nội đô trong dịp cuối tuần này để tiến hành xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng cho người dân.

Cùng với đó, những khu vực thuộc 6 quận lớn của Thâm Quyến đã bị cho vào danh sách "khu vực nguy cơ lây nhiễm cao" sẽ vẫn bị phong tỏa trong 7 ngày, và phong tỏa này có thể được gia hạn nếu phát hiện thêm các ca bệnh.

Trước đó, thành phố Thành Đô (Chengdu) với 21 triệu dân ở Tây Nam Trung Quốc cho biết bắt đầu thực hiện lệnh giãn cách xã hội từ 18h00 ngày 1/9 .

Theo đó, người dân thành phố phải ở trong nhà để phòng chống làn sóng lây nhiễm mới của đại dịch COVID-19. Mỗi gia đình sẽ được cử 1 người ra ngoài để mua thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu mỗi ngày, nhưng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong 24 giờ trước đó.

Ông Lin Hancheng, một quan chức y tế thành phố, kêu gọi người dân nên ở nhà càng nhiều càng tốt và tránh những nơi tụ tập. Mỗi hộ gia đình cứ 2 ngày/lần chỉ cử 1 người được phép rời nhà đi mua đồ ăn, nước uống, thuốc và nhu yếu phẩm cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine COVID-19 dạng xông hơi