Trung Quốc: Bắt 3 nghi phạm trong vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích

PV (TH)| 13/12/2014 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc, ngày 12/12 đã bắt giữ 3 trong số 5 nghi phạm lừa đảo hôn nhân trong vụ hơn 100 cô dâu Việt biến mất tại thành phố này.

Theo thông tin đăng trên mạng của Văn phòng Công an Hàm Đan ngày 12/12 cho biết, trong vụ việc các cô dâu Việt mất tích tập thể, giới chức nghi ngờ có sự lừa đảo hôn nhân. Hiện lực lượng Công an đã thành lập tổ chuyên án và đang tích cực điều tra vụ án. 3 trong số 5 nghi phạm liên quan tới vụ việc đã bị bắt.

Chinanews dẫn nguồn Công an Hàm Đan, Hà Bắc cho biết, các cô dâu Việt biến mất đồng loạt hồi cuối tháng 11 ở vùng nông thôn thuộc các huyện Cù Châu, Phì Hương, Quảng Bình, thuộc thành phố Hàm Đan. Tính tới ngày 12/12, Công an Cù Châu đã nhận được 28 đơn tố giác của người dân trong huyện cho rằng, đã có sự lừa đảo trong hôn nhân.

Trung Quốc: Bắt 3 nghi phạm trong vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích

Giấy tờ của một cô dâu Việt mất tích. Ảnh: Xinhua

Ngay sau đó, ngày 26/11 cảnh sát Khúc Châu đã lập tổ chuyên án tiến hành điều tra vụ việc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 3/2014, nữ nghi phạm Ngô Ngọc Mỹ (Wu Yu Mei), 49 tuổi, ở huyện Khúc Châu, đã tự nhận là có thể giới thiệu các phụ nữ trẻ người Việt cho đàn ông ở địa phương.

Bà Wu đã nhận "phí" của nhiều người có nhu cầu lấy vợ trong huyện, từ vài chục đến hàng trăm ngàn tệ một người, tùy theo độ tuổi và nhan sắc của cô dâu. Bà này đã giới thiệu 28 cô gái Việt thành hôn với người dân ở dây. Trước ngày 21/11, 28 cô dâu Việt được bà này giới thiệu đột ngột mất tích tập thể với lý do đi gặp đồng hương, ngay sau đó bà ta và người trong gia đình cũng đột nhiên biến mất.

Dưới sự chỉ đạo của Công an tỉnh Hà Bắc và Công an huyện Hàm Đan, Công an Khúc Châu đã điều động lực lượng tiến hành điều tra, bao vây, truy bắt các đối tượng tình nghi. Đến ngày 12/12, Công an đã xác định có ít nhất 5 đối tượng tình nghi có liên quan tới tổ chức thực hiện hoạt động phạm tội mang tính lừa đảo và bắt 3 đối tượng chủ chốt.

Trước đó, ngày 11/12, tại thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Công an Khúc Châu đã bắt được đối tượng có quan hệ mật thiết với Ngô Ngọc Mỹ tên là Lý Hồng (nữ, người huyện Đằng, tỉnh Quảng Tây), đồng thời, cũng bắt được 2 đối tượng khác họ Trương và họ Lý. Hiện công an Khúc Châu đang truy bắt Ngô Ngọc Mỹ và một người khác họ Lý.

Công an địa phương đang khẩn trương tiến hành truy tìm các đối tượng còn lại và mở rộng điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Bắt 3 nghi phạm trong vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích