Trung Quốc bảo vệ WHO, công kích Đài Loan

Trâm Anh (theo AFP)| 10/04/2020 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc cáo buộc Đài Loan tung đòn công kích “nham hiểm” nhằm vào Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sau khi Tổng Giám đốc WHO tố Đài Loan có lời lẽ phân biệt chủng tộc với ông.

Trung Quốc bảo vệ WHO, công kích Đài Loan

Những nỗ lực đòi độc lập của Đài Loan đã lan rộng kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Thái Văn Anh (giữa) năm 2016.

Trước đó, Đài Loan Chính quyền Đài Loan yêu cầu Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra lời xin lỗi chính thức vì đã cáo buộc rằng “những lời lẽ phân biệt chủng tộc” nhằm vào ông xuất phát từ Đài Loan.

Đài Loan cũng nói rằng họ chịu sự “đối xử bất công”, không nhận được những thông tin kịp thời về đại dịch Covid-19 và rằng sinh mạng của người dân Đài Loan bị đặt vào chỗ rủi ro. WHO đã bác bỏ cáo buộc này.

Trong một tuyên bố đưa ra cuối ngày 9/4, Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc đã chỉ trích chính quyền của đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan (DPP) đang lợi dụng dịch Covid-19 để tìm kiếm độc lập và công kích nham hiểm nhằm vào WHO.

Trung Quốc đã cáo buộc Đài Loan thông đồng với người dùng Internet để phát tán những bình luận phân biệt chủng tộc.

Trong khi đó, cơ quan phụ trách vấn đề tư pháp của Đài Loan hôm nay cho hay, một số bài đăng trên Twitter được cho là người dân Đài Loan đưa ra lời xin lỗi ông Tedros vì có lời lẽ phân biệt chủng tộc với ông, thực chất là được đăng tải bởi người Trung Quốc.

“Tự nhận là người Đài Loan, công khai thừa nhận vì có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Tổng Giám đốc WHO và cầu xin sự tha thứ… điều đó thực sự gây tổn hại tới danh tiếng của chúng tôi” – cơ quan này tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bảo vệ WHO, công kích Đài Loan