Tin nhanh

Trung Quốc: 10 người thiệt mạng vì sập mái nhà thể dục trường học

Hà Mai 24/07/2023 - 13:38

Ngày 24/7, truyền thông Trung quốc đưa tin ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi một mái bê tông của phòng tập thể dục một trường học đổ sập vào Chủ nhật.

Đài truyền hình CCTV đưa tin, trong số 10 người thiệt mạng, 6 người chết sau khi nỗ lực điều trị không thành công. Khoảng 14 người đã bị mắc kẹt dưới đống đổ nát đã được đưa ra, một người vẫn còn dưới đống đổ nát và các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. "Một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn với sự tham gia của gần 160 lính cứu hỏa và 39 xe cứu hỏa đã được triển khai", CCTV cho biết.

sapnhatheduc.jpg
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người bị mắc kẹt sau khi mái nhà của một phòng tập thể dục trường học bị sập ở thành phố Qiqihar, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2:56 chiều Chủ nhật giờ địa phương (0656 GMT) tại trường trung học cơ sở số 34 ở quận Longsha, thành phố Qiqihar, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết các công nhân xây dựng đã đặt đá trân châu - một dạng thủy tinh núi lửa - trên mái nhà. Một cuộc điều tra ban đầu cho thấy mưa lớn đã khiến đá trân châu nở ra, do đó làm sập mái nhà. “Những người phụ trách công ty xây dựng đã bị cảnh sát giam giữ”.

Theo báo cáo, có 19 người tại nhà thi đấu vào thời điểm xảy ra tai nạn và 4 người trong số họ đã thoát ra được. Hình ảnh chụp từ trên không của hiện trường cho thấy một mái nhà bị sập hoàn toàn với các nhân viên cứu hộ trong phòng tập thể dục bên cạnh những tảng bê tông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: 10 người thiệt mạng vì sập mái nhà thể dục trường học