Văn hóa - Du lịch

Trưng bày gần 300 hình ảnh, hiện vật về sự kiện Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3

Thục Anh (T/H) 19/10/2023 - 09:18

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023), Bảo tàng tỉnh Thái Bình đã tổ chức trưng bày chuyên đề "Thái Bình in dấu chân Người".

Nội dung trưng bày gồm 2 phần: "Thái Bình in dấu chân Người" và "Thái Bình thực hiện lời Bác dạy", được bài trí, bố cục khoa học theo diễn tiến thời gian, giúp người xem cảm nhận và hình dung rõ tấm lòng, tình cảm của Bác với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, cũng như những việc làm cụ thể, sinh động của địa phương để đáp lại những lời dạy, những mong muốn của Người khi về thăm Thái Bình năm 1958.

chiec-ao-chu-tich-ho-chi-minh-da-mac-khi-nguoi-ve-tham-va-mung-cong-5-tan-voi-dang-bo-va-nhan-dan-thai-binh.jpg
Chiếc áo Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mặc khi Người về thăm và mừng công 5 tấn với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình ngày 31/12/1966 và ngày 1/1/1967. (Ảnh: Bảo tàng tỉnh Thái Bình)

Hàng trăm tư liệu, hiện vật quý được sưu tầm, tiếp nhận ở trong và ngoài tỉnh vừa có giá trị lịch sử, vừa có giá trị nghệ thuật được trưng bày đã khắc họa rõ nét 5 lần Bác về thăm tỉnh Thái Bình, trong đó nhấn mạnh lần về thăm thứ 3 của Bác. Đây là chuyến thăm cuối cùng ở tỉnh Thái Bình trước lúc Bác đi xa.

Trưng bày chuyên đề góp phần bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước trong toàn thể cán bộ, nhân dân trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời, tạo khí thế sôi nổi trong các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trưng bày chuyên đề “Thái Bình in dấu chân Người” mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 5/11/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày gần 300 hình ảnh, hiện vật về sự kiện Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3