Trực tiếp Ukraina - Anh: Rooney thay Carroll, Sheva vắng mặt

Phương Tiến| 19/06/2012 23:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiến thắng có thể giúp đồng chủ nhà Ukraina đoạt vé vào tứ kết, trong khi Anh chỉ cần một kết quả hòa.

Đội hình ra sân:

Ukraina: Pyatov, Selin, Khacheridi, Rakitskiy, Tymoshchuk, Garmash, Gusev, Yarmolenko, Konoplyanka, Milevskiy, Devic

Anh: Hart, Johnson, Cole, Terry, Lescott, Gerrard, Young, Milner, Parker, Rooney, Welbeck .

Cầu thủ đáng xem:

Wayne Rooney (Anh). Rooney chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT Anh tại Euro 2012 nhưng do thụ án treo giò của UEFA nên không chỉ có thể trở lại trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. 2 trận ngồi ngoài có lẽ sẽ làm Rooney thêm quyết tâm và đêm nay, từng bước chạy của “Gã Shrek” đều nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu. Với khả năng càn lướt của mình, chắc chắn R10 sẽ khiến hàng thủ vốn mong manh của Ukraina có một ngày làm việc cật lực.

Andriy Yarmolenko (Ukraina). Tiền đạo trẻ này là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình Ukraina từ đầu giải. Yarmolenko cũng đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận thắng 2-0 của Ukraina trước Thụy Điển ở lượt đấu đầu tiên. Tốc độ, của Yarmolenko nhiều khả năng sẽ khiến Ashley Cole không được thảnh thơi trong cuộc đọ sức đêm nay.

Chìa khóa trận đấu: Parker – Tymoschuk:

Cả hai đều đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của hai đội với nhiệm vụ càn quét khu vực giữa sân, ngăn chặn tiền đạo đối phương từ xa và phát động tấn công. Như vậy, nói không ngoa khi thành bại của cặp đấu này phụ thuộc vào màn trình diễn của Parker và Tymoschuk.

Những con số thống kê đáng chú ý trước trận Ukraina - Anh:

4 - Trong tổng cộng 4 lần chạm trán Ukraina, ĐT Anh đã giành thắng lợi 3 và chỉ thua có 1 (tại vòng loại World Cup 2010). Sắp tới, ở vòng loại World Cup 2014, họ cũng chung bảng với nhau.

5 - Nếu không giành thắng lợi ở trận đấu này, Ukraina sẽ trở thành đội chủ nhà thứ 5 trong số 8 đội chủ nhà kể từ EURO 1996 (khi giải đấu được mở rộng lên 16 đội) bị loại ngay sau khi kết thúc vòng bảng. Những nạn nhân trước là Bỉ (2000), Áo, Thụy Sĩ (2008), Ba Lan (2012).

19 - Dù ghi bàn vào lưới Thụy Điển, nhưng Andy Carroll là cầu thủ chuyền bóng kém nhất bên phía Tam sư. Chỉ có 19 trong số 41 đường chuyền của anh đi chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trực tiếp Ukraina - Anh: Rooney thay Carroll, Sheva vắng mặt