Trốn qua trạm kiểm soát dịch, 4 người bị phạt 100 triệu

Nhật Vũ| 01/02/2021 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm gồm 4 người đã trốn qua trạm kiểm soát dịch trên Cầu Đá Vách (giáp Kinh Môn, Hải Dương). Khi bị bắt, cả 4 người khai báo y tế quanh co không trung thực.

Ngày 1/2, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), cho biết UBND thị xã đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với 4 công dân về hành vi Không thực hiện quyết định, kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch thuộc nhóm A, theo Nghị định 117 của Chính phủ.

xu-phat.jpg
 Nhóm người trốn qua trạm kiểm soát dịch tại cơ quan chức năng

Bốn người bị xử phạt gồm Nguyễn Thị Nga (29 tuổi, trú thị xã Kinh Môn, Hải Dương), Vũ Hải Mạnh (27 tuổi, trú phường Mạo Khê, Đông Triều), Mai Ngọc Nam (31 tuổi, trú phường Thanh Sơn, Uông Bí) và Nguyễn Ngọc Anh (31 tuổi, trú phường Yên Thọ, Đông Triều).

Được biết, nhóm người này đã trốn qua trạm kiểm soát dịch trên Cầu Đá Vách (giáp Kinh Môn, Hải Dương). Khi bị bắt, cả 4 người khai báo y tế quanh co không trung thực.

Công an thị xã Đông Triều đã hoàn chỉnh hồ sơ, tham mưu UBND thị xã ra quyết định xử lý hành chính đối với bốn trường hợp trên. Theo đó, các trường hợp trên đã bị phạt hành chính với mức 25 triệu đồng/người, đồng thời yêu cầu 4 người quay trở về nơi cư trú.

Hiện, Công an thị xã Đông Triều đã chỉ đạo các lực lượng thành lập nhiều tổ công tác tại chốt, trạm nhằm phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp trốn kiểm soát, kiên quyết để không lọt các trường hợp từ địa phương ngoài vào địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn qua trạm kiểm soát dịch, 4 người bị phạt 100 triệu