Trộm cắp tài sản để lấy tiền sử dụng ma túy

Minh Quân| 18/11/2015 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lộc nghiện ma túy và có đến 4 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích. Tuy nhiên, sau khi ra tù để có tiền thỏa mãn cơn nghiện cũng như để có tiền tiêu xài cá nhân bị cáo lại tiếp tục “Trộm cắp tài sản”.

Ngày 18/11, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Huỳnh Ngọc Lộc (SN 1985, trú tại Thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng vào khoảng 4h ngày 18/7/2015, Huỳnh Ngọc Lộc điều khiển xe máy hiệu Yamaha Taurus bản kiểm soát 92H1 – 036.76 đi dọc các tuyến đường trên địa bàn TP Quảng Ngãi để tìm địa điểm trộm cắp tài sản.

Khi đi đến đường Nguyễn Công Phương thì phát hiện nhà chị Trần Thị Thương (SN 1990; trú tại số nhà 442/24 Nguyễn Công Phương, TP Quảng Ngãi) không đóng cửa sổ.

Thấy thế, Nguyễn Ngọc Lộc đột nhập vào nhà lấy trộm được 1 chiếc máy tính xách tay hiệu Acer, 2 chiếc ĐTDĐ và 1 máy chụp hình hiệu Nikon. Sau khi trộm cắp được số tài sản trên bị cáo Lộc đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Về phía bị hại, sau khi phát hiện bị mất tài sản, chị Trần Thị Thương đã làm đơn báo cáo lên cơ quan công an. Ngay sau đó, Công an Tp Quảng Ngãi đã tiến hành điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được đối tượng Nguyễn Ngọc Lộc chính là hung thủ gây ra vụ trộm cắp trên, nên mời Lộc về Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi để làm việc.

Tại cơ quan điều tra Công an TP Quảng Ngãi, Nguyễn Ngọc Lộc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trộm cắp tài sản để lấy tiền sử dụng ma túy

Bị cáo Nguyễn Ngọc Lộc tại phiên tòa.

Số tiền trộm cắp được bị cáo Lộc dùng vào việc mua ma túy để sử dụng, cũng như tiêu xài cho mục đích cá nhân. Bản thân bị cáo đã từng có đến 4 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Lần gần nhất là vào ngày 21/5/2015, bị cáo Nguyễn Ngọc Lộc bị TAND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xử phạt 3 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX nhận định: bị cáo Nguyễn Ngọc Lộc là người có sức khỏe và đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi trộm cắp tài sản là vi phạm pháp luật. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Đặc biệt, bị cáo đã từng có đến 4 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích. Hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Ngọc Lộc thuộc trường hợp “tái phạm nguy hiểm” được quy định tại điểm c khoản 2 Điều 138 Bộ luật hình sự.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như xem xét tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Lộc 42 tháng tù giam.

Về phần trách nhiệm dân sự, chị Trần Thị Thương đã nhận lại toàn bộ tài sản bị mất và không có yêu cầu gì nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp tài sản để lấy tiền sử dụng ma túy