Trợ lý tuyển Thái Lan có thể mất việc vì hành vi khiêu khích HLV Park Hang-seo

Chí Tâm| 21/11/2019 06:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sasa Todic - người mỉa mai HLV Park, có thể bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất 10 trận và phải ra điều trần trước FIFA vì "phân biệt đối xử".

Ngay sau khi trọng tài người Oman thổi hồi còi kết thúc trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 19/11, HLV Park Hang-seo đã rất lịch sự tiến gần người đồng nghiệp Akira Nishino để bắt tay.

Ở phía trong khu kỹ thuật, một trợ lý HLV của đội tuyển Thái Lan là ông Sasa Vesna Todic đã có những lời lẽ và cả hành động khiêu khích HLV Park Hang-seo.

Đáng chú ý, trợ lý này còn liên tục có hành động ám chỉ chiều cao khiêm tốn của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Bị đối thủ khiêu khích, thầy Park đã không giữ được bình tĩnh, định “ăn thua” với đối thủ, rất may đã được trọng tài thứ 4 cùng trợ lý Lee Young Jin của đội tuyển Việt Nam vào can ngăn.

Trợ lý tuyển Thái Lan có thể mất việc vì hành vi khiêu khích HLV Park Hang-seo

Trợ lý tuyển Thái Lan có hành vi mỉa mai chiều cao của HLV Park. Ảnh: Đức Đồng.

Họp báo sau trận, khi được hỏi về va chạm với thành viên ban huấn luyện Thái Lan, thầy Park nói: "Đó là trận chiến tâm lý người ta muốn bày ra. Vị trợ lý của Thái Lan là người nước ngoài, anh ta cười mỉa tôi. Nếu muốn chiến đấu thì tôi đã chuẩn bị tinh thần để chiến đấu".

Trong những hình ảnh và các đoạn clip quay lại cho thấy, ông Sasa Vesna Todic - trợ lý thể lực người Serbia của Thái Lan đã có những hình ảnh chê cười ngoại hình của ông Park. Hành động của Sasa như cười chê HLV Park thấp lùn.

Ngay lập tức truyền thông Việt Nam và cả Thái Lan đã có những phản ứng mạnh mẽ. Rất nhiều bài báo chỉ trích Sasa vi phạm và những điều cấm của FIFA trong đó có việc kỳ thị, phân biệt ngoại hình, giới tính...

Theo đó, Todic có thể bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất 10 trận và phải ra điều trần. Chính sách của FIFA nêu rõ không chỉ cá nhân có hành vi phân biệt đối xử, các CLB và liên đoàn liên quan hoàn toàn có thể bị liên đới. Hình phạt dành cho CLB hoặc liên đoàn sẽ là việc phải chơi trên sân vận động với số lượng khán giả hạn chế và bị phạt ít nhất 20.000 USD.

Trong khi đó, HLV Nishino cũng đã lên tiếng về vấn đề này. "Cá nhân tôi và HLV Park Hang-seo đã quen nhau từ lâu. Sau trận đấu, tôi đến bắt tay và xin lỗi Park. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra trước đó, giữa các trợ lý và Park. Tôi sẽ xem xét lại hành vi của trợ lý Todic”, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý tuyển Thái Lan có thể mất việc vì hành vi khiêu khích HLV Park Hang-seo