Trợ lý Osama bin Laden bị Mỹ tuyên án chung thân

H.L (Theo CNN, Reuters)| 16/05/2015 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6.5, Tòa án liên bang Manhattan, New York (Mỹ) tuyên án tù chung thân đối với Khalid Abdul Rahman Hamad al-Fawwaz – trợ lý thân cận của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Trợ lý Osama bin Laden bị Mỹ tuyên án chung thân
Bức phác hoạ phiên toà xử bị can Khalid al-Fawwaz ở New York

Al-Fawwaz bị kết tội có liên quan tới hai vụ đánh bom sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania vào năm 1998, làm chết 224 người. Các công tố viên Mỹ cáo buộc người đàn ông, 53 tuổi, đóng nhiều vai trò trong hàng ngũ Al Qaeda suốt những năm 1990, trong đó có nhiệm vụ cố vấn truyền thông ở London, Anh cho trùm khủng bố Osama bin Laden trong hai vụ đánh bom trên.

Các công tố viên cũng cho biết Fawwaz từng là lãnh đạo một trại huấn luyện của Al Qaeda ở Afghanistan. Nhân vật này bị bắt ở Anh vào năm 1998 và bị dẫn độ sang Mỹ vào năm 2012.

"Fawwaz âm mưu với một chế độ sát nhân và kết quả là con số khủng bố và chết chóc kinh hoàng"  - công tố viên liên bang Mỹ Preet Bharara kết luận. Bị cáo al-Fawwaz cũng bày tỏ sự hối hận của mình trong phòng xét xử trước sự có mặt của gia đình các nạn nhân: "Tôi không biết nói sao để diễn tả nỗi buồn và sự hối tiếc của mình về thảm kịch khủng khiếp đó cũng như những mất mát, nỗi đau và sự chịu đựng mà nó gây ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý Osama bin Laden bị Mỹ tuyên án chung thân