Trịnh Kim Chi trong tà áo dài trao gần 1000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Minh Khang| 28/06/2018 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, sân khấu kịch Trịnh Kim Chi biểu diễn phục vụ và trao quà cho gần 1000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các trường nuôi dưỡng trẻ mồ côi, mái ấm tình thương của Quận 6 và Thành phố.

Sân khấu Trịnh Kim Chi là một trong những đơn vị xã hội đi đầu  trong việc biểu diễn phục vụ và trao quà từ thiện dành cho các bé thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt. Vừa qua, tại đây cũng đã tổ chức biểu diễn vở kịch thiếu nhi Tiên Hắc Ám, được dàn dựng vào năm 2018 và trao quà từ thiện.

Với không khí sôi động, màu sắc và hoành tráng của vở, sân khấu đưa các em hoà cùng với hình ảnh công chúa hoàng tử và các bạn thú rừng đầy vui nhộn. Các em xem và cảm nhận được tình thương lòng vị tha và nhân ái mà vở kịch đã mang lại.

Trịnh Kim Chi trong tà áo dài trao gần 1000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Đối với tôi tình yêu với các em nhỏ là vô bờ bến, nhất là các bé có hoàn cảnh đặc biệt. Tôi nghĩ trong xã hội chúng ta cho đi là nhận lại, cái chúng ta nhận cũng có thể không phải là vật chất mà là niềm vui, là sự nhẹ nhàng tình cảm giữa con người với con người để chúng ta có thể lấy đó làm động lực trong cuộc sống”.

Đã nhiều năm rồi, đây là hoạt động thường xuyên mà NSƯT Trịnh Kim Chi và Sân khấu Trịnh Kim Chi thực hiện. Bên cạnh chị là sự đồng hành của các anh chị em nghệ sĩ, các học trò và mạnh thường quân. Nhân đây, chị cũng không quên gửi lời cám ơn đến các quý công ty và các mạnh thường quân đã ủng hộ chương trình. Đặc biệt là Trung tâm văn hoá Quận 6 đã hỗ trợ và đồng hành.

Tại chương trình, vở diễn Tiên Hắc Ám mở màn đầy màu sắc và sôi động, khán phòng đông các em, những ánh mắt tròn xoe chăm chú đến từng cử chỉ của các nghệ sĩ diễn say sưa giống như bao đêm diễn khác... Chỉ có điều không khí hôm nay cứ im lìm lặng lẽ, những đoạn giao lưu của diễn viên chỉ nhận được một số phản ứng lác đác của các em, chỉ một vài đôi tay nhỏ bé đưa lên hưởng ứng cùng diễn viên...

Ấy vậy mà các nghệ sĩ vẫn diễn hết mình, các diễn viên vẫn chạy khắp khán phòng giao lưu với các bé. Bởi tất cả hiểu rằng các em đến từ trường Hy Vọng, ngôi trường nuôi dạy gần 200 em bị khiếm thính, đa số các em chỉ xem và cảm nhận chứ không nghe và nói được gì. Và đây là lần đầu tiên các em được tận mắt hoà vào không khí cổ tích với hình ảnh ông vua, hoàng hậu, công chúa, hoàng tử và muôn vàn các bạn thú rừng đầy màu sắc lung linh.

Trịnh Kim Chi trong tà áo dài trao gần 1000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Cuối buổi diễn, Trịnh Kim Chi cùng các nghệ sĩ đã nhận được lời cám ơn bằng cử chỉ của các em và các giáo viên. Cô hiệu trưởng có xin phép quay một số hình ảnh trong vở diễn để về làm một chương trình thu hoạch cho các em và nhận được sự đồng ý. Mặc dù không cho phép quay phim chụp hình là quy định của sân khấu từ trước tới giờ, bởi Trịnh Kim Chi nghĩ rằng: “Đừng nghĩ các em không nghe được là các em không hiểu, mà hãy tặng các em điều kỳ diệu đó. Những cái bắt tay, những cái ôm và lời cảm ơn trong im lặng mà làm cô Chi nhớ mãi. Chúc các con thật khoẻ và thật giỏi các con nhé” – nữ diễn viên chia sẻ trong niềm xúc động.

Trong thời gian tới, nữ diễn viên tiếp tục tham gia một số chương trình với vai trò ban giám khảo. Tháng 8/2018, chị cũng bắt tay vào một vai trong một dự án phim mới. Song song đó tại sân khấu Trịnh Kim Chi sẽ tiếp tục dựng 2 vở kịch rất đặc biệt và hoành tráng, với đề đề tài nông thôn thời Pháp thuộc và một vở hành động...  Những dấu ấn khá mới lạ và hy vọng sẽ là món ăn tinh thần mới dành cho khán giả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Kim Chi trong tà áo dài trao gần 1000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt