Triều Tiên tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia

Nhật Minh| 19/03/2021 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên ngày 19/3 cho biết quyết định sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia vì vụ dẫn độ công dân nước này sang Mỹ, Yonhap đưa tin.

north-korea-flag.jpg
Cờ của nước CHDCND Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cùng nhiều hãng tin quốc tế ngày 19/3 đồng loạt cho hay, trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố “cắt đứt hoàn toàn” quan hệ ngoại giao với Malaysia vì quốc gia Đông Nam Á này dẫn độ công dân theo đề nghị của Mỹ.

Cụ thể, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Bình Nhưỡng đi đến quyết định trên là nhằm phản đối việc mới đây một toà án Malaysia ra phán quyết cho phép dẫn độ một công dân Triều Tiên sang Mỹ để xét xử cáo buộc rửa tiền.

Động thái trên diễn ra sau khi vào đầu tháng này, một toà án Malaysia phán quyết công dân Triều Tiên Mun Chol Myong, người sống tại Malaysia 10 năm qua, có thể bị dẫn độ tới Mỹ. Ông Mun bị Malaysia bắt giữ tháng 5/2019 với cáo buộc rửa tiền.

Tuy nhiên, KCNA tuyên bố rằng doanh nhân này đã tham gia "các hoạt động ngoại thương hợp pháp"; đồng thời cảnh báo rằng chính quyền Malaysia sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về bất kỳ hậu quả nào gây ra giữa hai nước.

Ngoài ra, liên quan đến vụ việc này, Triều Tiên cũng tuyên bố “Mỹ sẽ phải trả giá đắt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia