Triều Tiên thất bại vụ phóng thử tên lửa đạn đạo

TG| 31/05/2016 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 31/5 đưa tin Triều Tiên đã thử phóng một tên lửa được cho là loại tầm trung mới nhất của nước này và dường như đã thất bại.

Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, động thái trên diễn ra vào khoảng 5h20' sáng giờ Seoul (3h20' giờ Việt Nam), tên lửa được phóng thử có thể là loại Musudan.

Triều Tiên thất bại vụ phóng thử tên lửa đạn đạo

Tên lửa tầm trung Musudan của Triều Tiên trong lễ duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng tháng 10/2015. Ảnh:Kyodo

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc phát hiện các dấu hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. Theo một nguồn tin quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã triển khai một số lượng chưa thể xác định tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan trên các bệ phóng di động ở khu vực bờ biển Wonsan phía Đông Triều Tiên. 

Nhật Bản cũng đã đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng đánh chặn bất kỳ tên lửa đạn đạo nào của Triều Tiên nếu tên lửa này bay vào lãnh thổ Nhật Bản. 

Kể từ năm 2007, Triều Tiên đã triển khai tên lửa Musudan, được thiết kế có tầm bắn tối đa ước tính 4.000 km, nghĩa là có thể nhằm tới bất cứ mục tiêu nào ở Nhật Bản cũng như các cơ sở quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Hôm 15/4 Triều Tiên phóng thử một tên lửa Musudan và đây là vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung đầu tiên của nước này, sau đó hôm 28/4 lại phóng thử 2 tên lửa Musudan, song cả 3 lần phóng thử này đều được cho là đã thất bại do tên lửa bị nố trên không hoặc rơi xuống nước vài giây sau khi rời khỏi bệ phóng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên thất bại vụ phóng thử tên lửa đạn đạo