Triều Tiên rải hàng nghìn truyền đơn chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc

Hà Kim| 25/11/2016 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm qua, cảnh sát Hàn quốc đã thu giữ được hàng nghìn truyền đơn gọi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là "phù thủy" ở thủ đô Seoul.

Theo Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc hôm qua đã thu giữ hơn 700 tờ truyền đơn gần một căn hộ ở thành phố Incheon, phía tây thủ đô Seoul, vào khoảng một giờ sáng. Gần 2.500 tờ truyền đơn khác cũng được tìm thấy tại một khu dân cư thuộc Incheon.

Bên cạnh gọi Tổng thống Park Geun-hye là "phù thủy", những tờ truyền đơn trên còn lên án việc Hàn Quốc cho phép Mỹ đặt một hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân trên lãnh thổ nước này. Theo thông tin từ cảnh sát, một số truyền đơn còn công kích cả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Triều Tiên rải hàng nghìn truyền đơn chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Cơ quan thực thi pháp luật cho hay có thể những truyền đơn đó do Triều Tiên tung ra. Hiện, số tờ rơi kể trên đã được giao cho quân đội và  Cục Tình báo Quốc gia (NIS) điều tra xem chúng bắt nguồn từ đâu và ai đứng đằng sau vụ việc.

Quốc hội Hàn Quốc hôm 17/11 thông qua dự luật bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt điều tra vụ bê bối làm rung chuyển chính quyền của nữ Tổng thống Park, khi bà để người bạn thân Choi Soon-sil lợi dụng quan hệ xen vào công việc đất nước và gây ảnh hưởng để trục lợi.

Những ngày gần đây, các tập đoàn lớn liên quan đến vụ bê bối cũng bị các công tố viên vây ráp. Đồng thời làn sóng biểu tình vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, hàng trăm nghìn người dân Hàn Quốc vẫn đổ ra đường, kêu gọi bà Park từ chức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên rải hàng nghìn truyền đơn chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc