Triều Tiên lại bị đồn đã xử tử Thứ trưởng Quốc phòng

H.L (Theo Chosun Ilbo)| 20/05/2015 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Quốc phòng So Hong-chan có thể đã bị xử tử hoặc cách chức vì những sai phạm trong việc nâng cấp đời sống binh lính – báo Chosun Ilbo đăng tải ngày 20/5.

Báo Chosun Ilbo dẫn tin từ các nguồn tình báo Hàn Quốc cho hay ông So Hong-chan đã “vắng mặt” kể từ cuối tháng 3 vừa qua, sau khi xuất hiện bên cạnh lãnh đạo trẻ Kim Jong Un trong một sự kiện. Nguyên nhân là do có thể ông So Hong-chan và một số quan chức quân đội cấp cao đã bị cách chức”, hoặc thậm chí là bị “thanh trừng” do không thực hiện theo yêu cầu của lãnh đạo Kim Jong Un về việc hỗ trợ đời sống tốt hơn cho binh lính.

Triều Tiên lại bị đồn đã xử tử Thứ trưởng Quốc phòng
Thứ trưởng Quốc phòng Triều Tiên So Hong Chan (Ảnh: Rodong Sinmun)

Theo các nguồn tin tình báo, các quan chức này đã “trái lệnh” của ông Kim Jong Un bằng cách thay vì tăng lên mà lại cắt giảm khẩu phẩn ăn hàng ngày của binh lính nhằm tiết kiệm gạo. Theo các nhà quan sát Triều Tiên, quân đội Triều Tiên làm điều này vì nhận ra rằng nguồn lương thực dự trữ giảm đáng kể sau khi các binh lính được nhận lệnh tặng quà xa hoa trong đợt sinh nhật cố chủ tịch Kim Jong-Il và Kim Il-sung hôm 16/2 và 15/4. Bên cạnh đó, quốc gia này vừa phải trải qua một mùa đông vô cùng khắc nghiệt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung cấp lương thực trong nước.

Trước thông tin trên, các thông tin liên quan đến vụ việc Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol bị thanh trừng cũng đang gây xôn xao dư luận. Vụ xử tử ông Hyon Yong-chol được tình báo Hàn Quốc tiết lộ với mô tả “ông Hyon Yong-chol bị bắn bằng súng hàng không”. Tuy nhiên, mới đây nhất, một website của Triều Tiên đã mô tả phản ứng của nước này về vụ ông Hyon Yong-chol, đặc biệt là chi tiết bắn bằng súng hàng không là hành động “vu khống và khiêu khích”. Tuy nhiên, website này không xác nhận hay phủ nhận về số phận của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại bị đồn đã xử tử Thứ trưởng Quốc phòng