Triều Tiên - Hàn Quốc: Hình ảnh đẹp chọc giận ông Kim Jong-Un

Hà Kim| 10/08/2016 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì ôm và chụp ảnh tự sướng với đồng nghiệp Hàn Quốc tại trung tâm thể dục dụng cụ Olympic, nên một nữ VĐV thể dục Triều Tiên có thể phải đối mặt với sự trừng phạt tàn khốc sau khi trở về nước, do đã chọc giận ông Kim Jong-Un.

Theo Daily Star, bức ảnh được chụp trong một buổi luyện tập chung trước khi hai VĐV bước vào vòng đấu loại chính thức dành cho nữ ở bộ môn thể dục dụng cụ. Một nhiếp ảnh gia của hãng thông tấn Reuters đã ghi lại được khoảnh khắc VĐV Hong Un-jong của Triều Tiên và Lee Eun-ju của Hàn Quốc vui vẻ chụp hình cùng nhau.

Sau khi bức ảnh được đăng tải đã nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận thế giới. Họ cho rằng, đây là một hình ảnh đẹp, hiếm hoi thể hiện tình hữu nghị giữa người Triều Tiên và Hàn Quốc trong bối cảnh 2 bên vẫn bị chia rẽ.

Triều Tiên - Hàn Quốc: Hình ảnh đẹp chọc giận ông Kim Jong-Un

Khoảnh khắc VĐV Hong Un-jong của Triều Tiên và Lee Eun-ju của Hàn Quốc vui vẻ chụp hình cùng nhau

Tuy nhiên, hành động này lại được cho là sẽ “chọc giận” nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Được biết, cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 mới chỉ kết thúc bằng một hiệp định đình chiến chứ không có hiệp ước hòa bình, và hiện căng thẳng giữa hai nước đang ngày càng leo thang vì chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên.

Theo tờ báo Anh Mirror, vì bức ảnh trên, nữ vận động viên Triều Tiên Hong Un Jong có thể sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt tàn khốc khi về nước. Nhẹ nhất là cô có thể bị gửi tới các trại lao động ở Triều Tiên và sẽ phải làm việc 16 giờ/ngày. Thế nhưng, một số người lo ngại Hong có thể đối diện với hình phạt nặng nề nhất đó là án tử hình.

Trước đó nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh xử tử khoảng 80 người, vì tội xem phim Hàn Quốc, phim khiêu dâm hoặc sở hữu sách Kinh thánh.

Triều Tiên - Hàn Quốc: Hình ảnh đẹp chọc giận ông Kim Jong-Un

Tuy nhiên, hành động này lại được cho là sẽ “chọc giận” nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Được biết, Hong Un Jong (27 tuổi) hiện nay vẫn đang thi đấu ở Rio. Nữ vận động viên tài năng này cũng người từng viết lên lịch sử của Triều Tiên khi là vận động viên đầu tiên của quốc gia này giành được huy chương ở bộ môn thể dục dụng cụ ở Olympic 2008 tại Bắc Kinh.

Đa số mọi người đều dành tặng những lời khen cho bức ảnh, với họ nó là một hình ảnh đẹp của tình hữu nghị, tình người. Nhưng rất tiếc đó lại là bức ảnh giữa hai con người của hai đất nước đang đối đầu nhau. Hiện các hãng truyền thông Triều Tiên chưa có thông tin gì về phản ứng từ phía chính quyền Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên - Hàn Quốc: Hình ảnh đẹp chọc giận ông Kim Jong-Un