Triều Tiên: Đã đến lúc Seoul “chấm dứt can thiệp” vào vấn đề của Bình Nhưỡng

Bạch Dương| 07/07/2020 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ trưởng Vụ các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong-gun ngày 7/7 cho biết Bình Nhưỡng không có ý định đàm phán với Washington; và rằng đã đến lúc Seoul nên “chấm dứt can thiệp” vào vấn đề của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên: Đã đến lúc Seoul “chấm dứt can thiệp” vào vấn đề của Bình Nhưỡng

Vụ trưởng vụ các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên – ông Kwon Jong-gun.

Cụ thể, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Vụ trưởng Vụ các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong-gun đã nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi nhắc lại một cách rõ ràng rằng chúng tôi không có ý định gặp mặt trực tiếp với Mỹ”.

Theo đó, ông Kwon khẳng định lại tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui ngày 4/7 nêu rõ Triều Tiên thấy không cần thiết tiến hành một hội nghị thượng đỉnh mới với Mỹ. Thứ trưởng Choe cáo buộc Washington lợi dụng đối thoại với Bình Nhưỡng phục vụ mục đích chính trị trong nước Mỹ; và do đó Triều Tiên thấy không cần phải đàm phán cấp cao với Mỹ.

Tuyên bố của đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun chuẩn bị đến Hàn Quốc để thảo luận việc nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên.

Liên quan đến vấn đề hòa bình và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đề nghị nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp lại nhau trước khi Mỹ tiến hành bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Về đề xuất trên của Tổng thống Hàn Quốc, ông Kwon Jong-gun nhấn mạnh "đã đến lúc Seoul phải chấm dứt can thiệp vào các vấn đề của người khác", đồng thời cho rằng Seoul "dường như chưa bỏ được thói quen xấu này".

Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc một lần nữa trở nên căng thẳng vào đầu tháng 6 năm nay do những cáo buộc Seoul có liên quan đến việc rải truyền đơn chống lại Bình Nhưỡng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên: Đã đến lúc Seoul “chấm dứt can thiệp” vào vấn đề của Bình Nhưỡng