Triều Tiên chi bao nhiêu cho việc tổ chức Đại hội Đảng?

Minh Thi| 14/05/2016 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yonhap ngày 13/5 dẫn lời một học giả Hàn Quốc cho biết, có thể Triều Tiên đã chi hơn 200 triệu USD cho Đại hội Đảng Lao động lần thứ 7 vừa qua.

Triều Tiên chi bao nhiêu cho việc tổ chức Đại hội Đảng?

Chủ tịch Kim Jong-Un phát biểu tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7

Trong bài phân tích về Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 kéo dài 4 ngày vừa kết thúc hôm 9/5, GS. Nam Sung-wook, công tác tại trường Đại học Hàn Quốc,  đã mô tả sự kiện chính trị hiếm có này là một “màn trình diễn chính trị”, theo Yonhap.  

Theo GS. Nam, mục đích lớn nhất của chính quyền Bình Nhưỡng trong lần tổ chức Đại hội Đảng này dường như là nhằm giúp củng cố vị trí lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-Un, vốn được thừa kế từ sau cái chết đột ngột của cha ông, cố Chủ tịch Kim Jong-Il.

GS. Nam cũng cho rằng, với hơn 5.000 người, trong đó có 3.467 đại biểu, tham gia đại hội là dịp để Chủ tịch Kim có thể tuyên bố, đất nước sẽ tiếp tục phát triển dưới sự lãnh đạo của chính quyền  Kim Jong-Un.

Đặc  biệt, tại đại hội, ông Kim đã được bầu làm Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không có ý định từ bỏ tham vọng hạt nhân bất chấp lệnh trừng phạt quốc tế từ sau vụ thử bom nhiệt hạch hồi đầu tháng 1/2016 và các vụ phóng tên lửa tầm xa.

Báo cáo của Seoul cũng cho biết, Bình Nhưỡng đã thay thế hơn 1/2 thành viên của Ủy ban Trung ương Đảng cầm quyền tại đại hội vừa qua. Đây là một sự thay đổi đáng kể phản ánh nỗ lực củng cố quyền lực của ông Kim.

GS. Nam Sung-wook là người quan tâm và thường xuyên theo dõi tiến trình phát triển của đất nước bí ẩn nhất hành tinh - CHDCND Triều Tiên. Phân tích của ông dự kiến sẽ được chính thức trình bày tại Diễn đàn Thống nhất Triều Tiên tổ chức ngày 16/5 ở Seoul.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên chi bao nhiêu cho việc tổ chức Đại hội Đảng?